Mỹ tìm cách phát triển tên lửa bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh

21/08/2019 - 08:27

Tuyên bố mới nhất này được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc ngày 19-8 khẳng định đã thử nghiệm một tên lửa hành trình thông thường phóng từ mặt đất, đánh trúng mục tiêu ở cách xa hơn 500km.

Ảnh minh họa. (Nguồn: geekwire.com)

Ngày 20-8, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan D McCarthy cho biết, Washington đang tìm cách phát triển loại tên lửa siêu thanh trang bị đầu đạn hạt nhân bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) với Nga.

Phát biểu trên của ông McCarthy được đưa ra tại Quỹ Quốc phòng Dân chủ ở thủ đô Washington D.C khi đề cập đến sự sẵn sàng và nỗ lực hiện đại hóa của Mỹ.

Tuyên bố mới nhất này được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc ngày 19/8 khẳng định đã thử nghiệm một tên lửa hành trình thông thường phóng từ mặt đất, đánh trúng mục tiêu ở cách xa hơn 500km. Đây là vụ thử tên lửa tầm trung đầu tiên kể từ khi Mỹ rút khỏi INF. Tuyên bố của Lầu Năm Góc cho hay, vụ thử được tiến hành hôm 18-8 tại đảo San Nicolas, bang California.

Ngày 2-8 vừa qua, Mỹ đã chính thức rút khỏi thỏa thuận INF ký năm 1987 sau nhiều lần tuyên bố ý định không thực hiện các nghĩa vụ theo hiệp ước vì cáo buộc Nga đã thử nghiệm và triển khai tên lửa hành trình có tầm bay vượt quá 500km so với Hiệp ước.

Theo Vietnamplus