Mỹ, Triều Tiên chốt chương trình nghị sự, Hội nghị Thượng đỉnh sẽ diễn ra trong 3 tiếng

11/06/2018 - 14:00

Sáng 11-6 (theo giờ Singapore), nguồn tin giấu tên từ cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên cho biết Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong khoảng 3 tiếng, từ 9 giờ tới 12 giờ.

Ảnh: CNN

Đại diện hai phái đoàn Mỹ và Triều Tiên đang nhóm họp tại khách sạn Ritz Carlton để thảo luận thêm về một số chi tiết và chốt chương trình nghị sự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Theo Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim dẫn đầu phái đoàn Mỹ, trong khi đứng đầu đoàn Triều Tiên là Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui.

Theo nguồn tin giấu tên nêu trên, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ họp kín trong khoảng 2 tiếng và chỉ có phiên dịch viên tham gia. Dự kiến, hội nghị kết thúc vào lúc 12 giờ trưa 12/6 (theo giờ Singapore). 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết thêm, tại cuộc đàm phán cấp chuyên viên ở khách sạn Ritz Carlton, quan chức hai bên nhiều khả năng đã thảo luận về một dự thảo thỏa thuận của hội nghị.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington duy trì "quyết tâm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên một cách toàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược".

Trong khi đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ trao đổi quan điểm về việc xây dựng một "cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài và bền vững" trên Bán đảo Triều Tiên", cũng như vấn đề thực hiện phi hạt nhân hóa.

Một quan chức Mỹ cho hay cuộc đàm phán cấp chuyên viên này nhằm mục đích thu hẹp tối đa những khác biệt giữa hai bên liên quan tới vấn đề phi hạt nhân hóa hoặc nhằm đạt được một thỏa thuận xoay quanh cam kết giải giáp hạt nhân của Triều Tiên.

Nhà Trắng cho hay, chiều muộn cùng ngày, phái đoàn Mỹ sẽ có cuộc họp báo chính thức.

Theo THANH TUẤN (Báo Tin tức)