Myanmar tiếp tục nới lỏng quy định visa cho du khách nước ngoài

29/07/2019 - 19:12

Du khách đến từ Australia, Đức, Italy, Nga, Tây Ban Nha và Thụy Sỹ sẽ được phép nhập cảnh vào Myanmar qua các sân bay quốc tế Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw.

Du khách nước ngoài đến Mynamar. (Nguồn: paragkhanna)

Theo thông báo mới nhất của Bộ Du lịch và Khách sạn Myanmar, từ ngày 1-10 tới, sẽ có thêm 6 quốc gia mà du khách đến từ các nước này sẽ được Myanmar cấp visa tại sân bay (visa-on-arrival).

Cụ thể, du khách đến từ Australia, Đức, Italy, Nga, Tây Ban Nha và Thụy Sỹ sẽ được phép nhập cảnh vào Myanmar qua các sân bay quốc tế Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw.

Động thái trên được đưa ra sau khi Myanmar hồi tháng 10-2018 đã miễn visa cho các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và cấp visa tại sân bay cho du khách Trung Quốc.

Biện pháp nới lỏng quy định visa này cho du khách châu Á này đã giúp số lượt khách đến Myanmar tăng đáng kể trong 6 tháng đầu năm nay lên 2,14 triệu lượt, tăng 420.000 lượt  so với con số ghi nhận cùng kỳ năm 2018.

Năm ngoái, Myanmar đã thu hút được hơn 3,55 triệu lượt du khách nước ngoài; trong đó, đứng đầu là Trung Quốc, tiếp đến là Thái Lan.

Giới chức Myanmar đang nỗ lực thu hút nhiều khách du lịch quốc tế hơn nữa, với mục tiêu đặt ra là thu hút hơn 7 triệu lượt du khách vào năm 2020.

Theo TTXVN