Nadal có trận thắng thứ 400 trên sân đất nện

29/04/2018 - 11:08

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã đánh bại hạt giống số 4 David Goffin (Bỉ) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0) trong trận bán kết giải Barcelona Open diễn ra vào tối qua (28-4, giờ VN) để đạt được con số 400 trận thắng trên sân đất nện trong sự nghiệp của mình.

Nadal đã có trận thắng thứ 400 của mình trên sân đất nệnAFP

Trong trận đấu này, Goffin chỉ có thể gây chút bất ngờ ở đầu trận đấu khi sớm có bàn bẻ giao bóng của Nadal. Tuy nhiên Ngay sau đó ‘vua đất nện’ đã nhanh chóng cân bằng được điểm số. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 10 Nadal đã có thêm 1 bàn bẻ giao bóng nữa để kết thúc ván đấu với điểm số 6/4. Ở ván thứ hai thế trận đã hoàn toàn thuộc về Nadal và anh đã có ván thắng ‘hủy diệt’ 6/0 để giành vé vào chung kết.

Chiến thắng này đã đưa Nadal tiến gần với danh hiệu thứ 11 của mình tại giải Barcelona Open và nếu làm được điều này thì Nadal sẽ tiếp tục giữ được vị trí số 1 thế giới của mình đang nắm giữ. Chiến thắng này cũng đưa Nadal lên vị trí thứ 4 của những người có nhiều trận thắng trên mặt sân đất nện nhất sau Guillermo Vilas của Argentina (659 trận thắng), Manuel Orantes của Tây Ban Nha (502) và Thomas Muster của Áo (422).

Tsitsipas tiếp tục tạo ra bất ngờ tại giải AFP

Nhưng với việc chỉ để thua 35 trận trên mặt sân này đã đưa Nadal trở thành tay vợt có hiệu số đứng đầu với 91,9% và đạt được 54 danh hiệu trên sân đất nện. Có thể con số này sẽ tiếp tục tang lên khi đối thủ trong trận chung kết của anh vào tối nay chỉ là tay vợt 19 tuổi người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (hạng 63 thế giới), người tiếp tục gây bất ngờ tại giải khi loại được Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 5) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3).

Nói về đối thủ của mình trong trận chung kết, Nadal cho biết: “Stefanos là một cầu thủ tuyệt vời. Các tay vợt trẻ luôn luôn có điều gì đó đặc biệt và anh ấy chơi với sự tự tin lớn. Anh ấy chơi rất tốt, vì vậy nó sẽ là một trận đấu rất khó khăn”. Trong khi đó Tsitsipas tự tin phát biểu: “Tôi đã theo dõi rất nhiều trận đấu của Nadal trên đất nện. Tôi biết cách anh ấy đang chơi và tôi nghĩ mình sẽ có cách để đánh bại anh ấy”.

Theo TÂN LÝ (Thanh Niên)