Nadal đại chiến 'đệ tử' Federer tại bán kết Monte Carlo

21/04/2018 - 19:38

Rafael Nadal sẽ có trận đấu bán kết kịch tính với đối thủ người Bulgaria Dimitrov, trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 11 tại giải Monte Carlo Masters.

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal

Trước đó, tay vợt số 1 thế giới đã có chiến thắng tốc hành 6-0, 6-2 chỉ sau 67 phút trước hạt giống số 5 Dominic Thiem ở tứ kết, tiến bước dài trên hành trình bảo vệ ngôi vương Monte Carlo Masters.

Cuộc đấu giữa Nadal và Thiem được dự đoán sẽ là một cuộc đụng độ khốc liệt. Tuy nhiên, tay vợt xứ "bò tót" một lần nữa chứng tỏ vì sao anh được mệnh danh là "ông vua sân đất nện" khi hoàn toàn lấn át đối thủ người Áo trong suốt trận đấu. Nhà vô địch 16 Grand Slam khiến tay vợt từng 2 lần vào đến bán kết giải Pháp mở rộng và vừa hạ gục Djokovic ở vòng 3 Monte Carlo phải liên tục bất lực, ngậm ngùi rời giải đấu với kết quả thua thảm bại nặng nề. Nadal chia sẻ sau trận: "Đây thật sự là một ngày thi đấu tuyệt vời đối với tôi. Kết quả cuối cùng của trận đấu trước một đối thủ mạnh như Dominic khiến chính tôi cũng phải bất ngờ".

Nadal đang hướng đến trận chung kết Monte Carlo Masters thứ 12 trong sự nghiệp và danh hiệu thứ 11 tại giải đấu này. Thế nhưng, trước khi làm điều đó, tay vợt số 1 thế giới phải vượt qua "Tiểu Federer" Dimitrov, người sẵn sàng làm tất cả để có thể chặn đứng "ông vua sân đất nện". đi tiếp. Tay vợt hạng 5 thế giới cho biết: "Nadal hiển nhiên là ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu này. Thành tích dồi dào của anh ấy trên mặt sân đất nện thì ai cũng đã rõ nhưng tôi sẽ cố hết sức để ngăn chặn anh ấy".

Tay vợt người Bulgaria - Grigor Dimitrov

Tay vợt 26 tuổi người Bulgaria thuận tay phải và có cú đánh trái bằng một tay rất điệu nghệ nên thường được gắn với biệt danh "Tiểu Federer". Ngoài ra, Dimitrov di chuyển cũng khá linh hoạt cùng những cú ace mạnh mẽ, chuẩn xác. Tuy nhiên, gặp Nadal, đặc biệt trên mặt sân đất nện, sở trường của tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha, vẫn luôn là một khó khăn rất lớn với những VĐV đánh trái bằng một tay, kể cả Federer.

Trong 11 lần gặp nhau trước đây, Dimitrov chỉ giành 1 trận thắng trước Nadal tại tứ kết China Open 2016, trên mặt sân cứng. Những lần đối đầu trên sân đất nện, trong đó có một lần ở Monte Carlo 2013, tay vợt người Bulgaria đều gác vợt trước Nadal.

Grigor Dimitrov đã vượt qua David Goffin của Bỉ sau 2 ván với tỉ số 6-4 và 7-6 tại tứ kết trước khi chạm trán Nadal ở bán kết sắp tới. Với đẳng cấp cùng kinh nghiệm vượt trội của mình, một tấm vé vào chung kết giải Masters đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này khó thoát khỏi tay Nadal.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người lao động)