Năm An toàn giao thông 2018 'An toàn giao thông cho trẻ em'

03/01/2018 - 20:14

Sáng 3-1, tạI Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2018 với chủ đề: 'An toàn giao thông cho trẻ em' trên tinh thần 'Tính mạng con người là trên hết'. Mục tiêu quan trọng nhất là giảm thiểu tai nạn giao thông, số nạn nhân tai nạn giao thông là trẻ em, thanh thiếu niên.

Năm An toàn giao thông 2018 'An toàn giao thông cho trẻ em'

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: X.T.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình cho biết, trong những năm qua, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ năm 2012 đến hết năm 2017 tai nạn giao thông đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Năm 2018, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã xây dựng chương trình Năm an toàn giao thông 2018 với chủ đề chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương; giảm 10% tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em so với năm 2017.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu các ban ngành chức năng của Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho người tham gia giao thông; vận động toàn dân hướng ứng phong trào giữ gìn trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, có chiến lược truyền thông về văn hóa giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội… Cần phát triển hệ thống vận tải công cộng, khối lượng lớn trong đô thị và kết nối vùng. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. Hà Nội và TP.HCM kết nối thuận tiện và gắn với tiến độ đầu tư phát triển các khu đô thị, các trung tâm thương mại và dân cư lớn; tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ xe buýt trong các đô thị…

Đánh giá thêm về tình hình trật tự giao thông trên địa bàn Thủ đô thời gian qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông được khắc phục, năm 2017 đã xử lý được 17 điểm ùn tắc giao thông, 46 điểm đen về tai nạn giao thông, tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí.

Để tập trung phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018, Chủ tịch UBND TP đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các cấp chính quyền của thành phố khẩn trương, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông với một số chỉ tiêu chính. Cụ thể, giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt so với năm 2017 trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương. Giảm tối thiểu 5% tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến đường sắt, đường thủy nội địa, xe ô tô kinh doanh vận tải; tiếp tục giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút...

Theo XUÂN THẢO (Hải Quan)

 

Liên kết hữu ích