Năm chiêu phối đồ sành điệu với tím vô cực, gam màu “hot” nhất 2018

01/02/2018 - 14:21

Sau sắc xanh lá, tím vô cực hay “ultra violet” chính là gam màu được lựa chọn làm mẫu số chung cho các xu hướng của năm 2018. Trước khi Pantone công bố thông tin về màn “soán ngôi” của tím vô cực, các nhà mốt trứ danh như Gucci, Bottega Veneta hay Valentino đã đem sắc tím phủ đầy trong những thiết kế Xuân Hè, dùng sắc độ khác nhau để vẽ nên bức tranh thời trang lãng mạn.

Gam màu tím tràn ngập trong các bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của những thương hiệu trứ danh. Từ ''ông lớn'' trong ngành như Gucci, Bottega Veneta tới Carolina Herrera, Moschino đều lăng xê trang phục tím. Không chỉ có tím vô cực, tím hoa cà hay tím hoa oải hương cũng xuất hiện dày đặc trên sàn diễn, được thể hiện với các chất liệu phong phú như da lộn, sequin, tafta…
 
Gam màu tím tỏa sắc kiêu kỳ trên những bộ đầm xuyên thấu, đầm hai dây có đường cắt xẻ gợi cảm.
 
Cả Rochas (trái) và Valentino (phải) đều đem đến mùa mốt Xuân Hè 2018 thiết kế đầm cổ điển dài chấm đất, được ''nhuộm'' tông màu tím ngọt ngào.

Tuy được lựa chọn là gam màu của năm song tím vô cực lại không phải là xu hướng dễ ứng dụng. Tông màu lạnh như tím thường khiến làn da trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống, thậm chí còn làm phái đẹp trông già dặn hơn. Trên thực tế, dù tông tím được mệnh danh là “khó thuần” thì cũng chỉ cần các cô gái sáng tạo một chút trong cách phối đồ là có thể chinh phục thành công. Nếu phái đẹp còn băn khoăn, hãy tham khảo năm gợi ý dưới đây để tìm cho mình công thức kết hợp lý tưởng nhất.

1. Mix cùng gam màu trắng

Gam màu trắng khi phối cùng các tông khác sẽ phát huy tác dụng “đòn bảy," làm nổi bật gam màu mà nó kết hợp. Mix trang phục tím với tông lạnh như trắng sẽ giúp thu hút sự chú ý mạnh mẽ hơn.
 
Cặp màu tím và trắng dễ làm nổi bật lẫn nhau. Nếu chọn áo sơmi trắng, các cô gái hãy diện chân váy tím, ưu tiên thiết kế đơn sắc để tránh làm bộ cánh trở nên rối mắt, rườm rà.
 
Với một bộ đầm có sắc trắng làm chủ đạo, áo khoác ngoài phủ sắc tím là lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt là với những cô nàng sở hữu làn da tươi sáng.
 
Sau khi Pantone công bố màu tím là gam màu của năm 2018, Karlie Kloss đã bắt nhịp xu hướng khi chưng diện chân váy da tím, tihiết kế lạ mắt, phối cùng áo phông trắng đơn giản.
 
Sơmi trắng và chân váy màu tím phấn giúp Priyanka Chopra khai thác được vẻ thanh lịch, nữ tính.
 
Iggy Azalea kết hợp áo khoác bomber tím, thêu hoa đẹp mắt cùng bộ cánh màu phấn nhẹ nhàng. Gu thời trang năng động của nàng rapper khiến nhiều người hâm mộ thích thú vì mang đậm dấu ấn street style.

2. Phối cùng tông, khác sắc độ

Nếu có một chiếc áo khoác hay blazer màu tím, các cô gái hãy tìm thêm mẫu đầm hồng hoặc sơmi cùng tông nhưng sắc thái nhạt hơn để mix đồ. Bên cạnh gam màu hồng và tím phấn, trang phục mang sắc xanh navy cũng là lựa chọn tuyệt vời để phái đẹp hoàn thiện phong cách thanh lịch, duyên dáng.
 
Đầm hồng và áo khoác tím thực sự là phép cộng ăn ý cho những quý cô mê đắm phong cách nữ tính, muốn lan tỏa vẻ quyến rũ ngọt ngào.
 
Không chỉ kết hợp được gam màu tím và các sắc thái đậm, nhạt, nàng còn có thể chọn phụ kiện màu nổi để tạo điểm nhấn.
 
Ngoài tím và hồng, tím và xanh cũng là ''cặp bài trùng'' hứa hẹn khuynh đảo đường phố trong năm 2018.
 
Irene (Red Velvet) đẹp tựa nữ thần trên sân khấu, khoe cùng lúc vóc dáng nuột nà và làn da trắng sứ. Cũng bởi hiệu ứng thị giác từ cặp màu xanh-tím mà mỹ nhân thế hệ mới thêm phần quyến rũ, sexy.

3. Kết hợp với gam màu nổi, tạo sự đối lập

Nếu không muốn kết hợp đồ tím với các trang phục thuộc cùng bảng màu lạnh, các cô gái hãy thử phá cách, mix chúng với những trang phục có gam màu nóng để tạo sự đối lập, thể hiện vẻ ngoài sành điệu. Những gam màu nóng dễ làm phái đẹp “xiêu lòng” khi diện đồ tím chính là vàng, cam và xanh lá mạ. 

Giả sử nàng có một bộ đầm tím, hãy phối thiết kế này với boots màu cam hoặc khoác ngoài là áo màu vàng. Đơn giản hơn nữa. chỉ cần bộ đồ điểm trang chi tiết nơ cổ hay có cổ lông sắc màu là cũng đủ “thắp sáng” tổng thể.
 
Áp dụng công thức tương phản màu sắc, nàng có thể diện đầm xanh tím với áo khoác màu nóng như xanh lá mạ, xanh cốm non…
 
 
Phái đẹp có thể lựa chọn đầm liền hoặc set đồ matchy-matchy có chi tiết màu nổi.
 
Một đôi boots hoặc túi xách gam màu sáng là nét chấm phá tuyệt vời, khiến vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi.
 
Sofia Richie khéo léo dùng túi màu vàng rực rỡ để phối với váy tím ''mộng mơ''. Có thêm áo khoác bomber, cô nàng tự tin khoe dáng vóc lý tưởng và nhan sắc ấn tượng trên phố.

4. Diện cả “cây” tím

Đơn giản nhưng chẳng bao giờ lỗi mốt, cách phối đồ ton-sur-ton màu tím ngoài ưu điểm tôn vinh xu hướng 2018 còn giúp các cô gái khoe vẻ kiêu hãnh, rạng ngời. Nếu chuộng phong cách sành điệu, chân váy và áo len màu tím phấn sẽ là gợi ý hoàn hảo. Nếu nàng mê dáng vẻ bụi bặm, khỏe khoắn, hãy chọn suits tím để thể hiện bản sắc riêng.
 
 
Những bộ suits tím đã có màn đổ bộ ngoạn mục trên ''sàn diễn ngoài trời''.
 
 
 
 
Chriselle Lim còn sở hữu áo len cổ lọ và chân váy ngắn, ton-sur-ton màu tím thẫm.

5. Phụ kiện tím - “nhỏ nhưng có võ”

Thay vì khoác lên mình nguyên bộ đồ tím từ đầu đến chân, đôi khi các cô gái chỉ cần một món phụ kiện mang tông tím cũng khiến tổng thể trông đẳng cấp, thời thượng hơn./.
 
Với trang phục tối màu, một đôi giày hoặc boots cao gót màu tím chính là tâm điểm chú ý.
 
 
Nếu muốn gây ấn tượng mạnh, các cô gái nên mix boots cao quá gối màu tím cùng một thiết kế màu sắc rực rỡ như vàng, vàng cam….
 
Kylie Jenner khoe đôi chân gợi cảm với boots tím của Balenciaga và áo thun dáng dài, kết hợp theo kiểu ''giấu quần''.
 
Eva Chen dùng túi xách da lộn quai xích màu tím vô cực để nhấn nhá bộ trang phục street style.
 
Theo Vietnam+