Năm điểm đáng lưu ý với thí sinh tự do khi dự thi THPT quốc gia 2019

02/04/2019 - 15:16

Thí sinh tự do được bảo lưu kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 để xét tốt nghiệp năm 2019, hồ sơ dự thi cần thêm phong bì ghi rõ họ tên và địa chỉ, nộp hồ sơ ở đâu phải dự thi ở đó...

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Dưới đây là những điểm thí sinh tự do cần lưu ý khi tham dự kỳ thi này.

1. Được bảo lưu kết quả thi

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong các bài thi tổ hợp của Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2019. Điều kiện bảo lưu là bài thi, môn thi đạt đó phải đạt từ 5 điểm (theo thang điểm 10) trở lên.

Thí sinh lưu ý, chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 điểm (theo thang điểm 10) trở lên và điểm các môn thi thành phần trong bài thi đều lớn hơn một điểm (theo thang điểm 10). Khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong Phiếu đăng ký dự thi.

Điểm bảo lưu do sở giáo dục và đào tạo địa phương nơi thí sinh đã dự thi Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 xác nhận.

2. Hồ sơ dự thi

Hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh tự do cơ bản giống các thí sinh đang học chương trình trung học phổ thông, gồm Phiếu đăng ký dự thi; bản photocopy hai mặt chứng minh nhân dân trên một mặt giấy A4; hai ảnh màu 4x6 cm được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Tuy nhiên, thí sinh tự do cần bổ sung một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh.

3. Nộp hồ sơ ở đâu thì dự thi ở đó

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do do các sở giáo dục và đào tạo quy định.

Tuy nhiên, thí sinh sẽ phải dự thi tại điểm thi mà các thí sinh đang học trung học phổ thông của đơn vị đăng ký dự thi đó được dự thi theo quy định.

4. Hạn chót nộp hồ sơ là 20-4

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 1-4 đến ngày 20-4. Sau ngày 20/4/2019, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

5. Lưu ý về học bạ

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó.

Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ trung học phổ thông có nguyện vọng được dự thi năm 2019 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp không có học bạ trung học phổ thông hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa trung học phổ thông theo quy định.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)