Nam diễn viên Việt giành giải Hàn lâm Sáng tạo châu Á năm 2019

18/10/2019 - 14:49

Song Luân (người vào vai Đại úy Duy Kiên trong bộ phim truyền hình “Hậu duệ Mặt Trời” phiên bản Việt) giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất-Giải thưởng Hàn lâm Sáng tạo châu Á 2019.

Đại diện đơn vị sản xuất phim truyền hình “Hậu duệ Mặt Trời” (phiên bản Việt) cho biết diễn viên chính của phim (Song Luân) đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất-Giải thưởng Hàn lâm Sáng tạo châu Á 2019.

Ban tổ chức giải thưởng chính thức công bố thông tin trên vào tối 17-10 (theo giờ Việt Nam).

Trong hình “Hậu duệ Mặt Trời” (phiên bản Việt), Song Luân vào vai Đại úy Duy Kiên (Đại úy Yoo Shi Jin ở phiên bản Hàn Quốc với diễn xuất của Song Joong Ki).

“Tôi cảm thấy rất tự hào và phấn khích khi đón nhận thông tin này. Tôi sẽ không thể có được thành công này nếu không có sự giúp đỡ của đạo diễn Trần Bửu Lộc, đơn vị sản xuất phim (BHD) và cả êkíp làm phim,” nam diễn viên chia sẻ.

Tạo hình của Song Luân trong "Hậu duệ Mặt Trời" phiên bản Việt. (Ảnh: BHD)

Song Luân sẽ tham gia đêm gala trao giải (dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới tại Singapore), đứng chung sân khấu cùng với nữ diễn viên Châu Tấn (Trung Quốc) khi cô giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim “Hậu cung Như Ý truyện.”

“Hậu duệ Mặt Trời” (phiên bản Việt) được công chiếu từ cuối tháng 9/2018. Đây là bộ phim đề cao tinh thần yêu nước của thanh niên Việt Nam. Cùng với Song Luân, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ: Hoài Phương, Hữu Vi, Cao Thái Hà…

Phim được làm lại từ "bom tấn" truyền hình cùng tên của Hàn Quốc nhưng nội dung có nhiều thay đổi, thể hiện dấu ấn Việt với hình ảnh người lính, bác sỹ Việt Nam trong thời bình.

Trước đó, với sự tham gia của Song Joong Ki và Song Hye Kyo-hai gương mặt đình đám của làng giải trí “xứ sở kim chi,” phim “Hậu duệ Mặt Trời” đã tạo nên một “cơn sốt” trên sóng truyền hình Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trong năm 2016.

Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo châu Á-Asian Academy Creative Awards (AAA) là một trong những giải thưởng uy tín tôn vinh các chương trình, đơn vị sản xuất, cá nhân có thành tích xuất sắc… ở lĩnh vực truyền hình trong khu vực châu Á.

AAA bao gồm hơn 40 hạng mục giải thưởng. Các hạng mục giải thưởng do Hiệp hội truyền hình châu Á tuyển chọn và trao giải hàng năm tại Singapore.

Theo AN NGỌC (Vietnam+)