Nam tiếp viên Nga được tôn là anh hùng khi quên mình cứu hành khách

07/05/2019 - 14:49

Nam tiếp viên Maksim Moiseev của hãng Aeroflot đã thiệt mạng khi nỗ lực hết sức sơ tán hành khách khỏi máy bay Superjet chìm trong biển lửa ở thủ đô Moscow.

Maksim Moiseev (phải) cùng hai đồng nghiệp thiệt mạng khi cố gắng sơ tán hành khách khỏi máy bay Superjet bốc cháy ở Moscow. Ảnh: Vk

"Anh ấy là một anh hùng thực sự. Anh ấy là người dũng cảm quên đi mạng sống của mình để cứu giúp những hành khách bị ngọn lửa bao trùm", Ilia Yakimenko, một người dùng trên mạng xã hội Nga Vkontakte hôm 6-5 mô tả về nam tiếp viên Maksim Moiseev.

Quan điểm của Yakimenko được hàng chục ngàn người Nga đồng tình và chia sẻ, khi những người sống sót trong thảm kịch cháy máy bay ở sân bay Sheremetyevo hôm 5-5 kể rằng Maksim Moiseev đã thiệt mạng khi nỗ lực hết sức mình để sơ tán hành khách khỏi khoang chiếc Superjet gặp nạn.

Trước đó, cơ quan hàng không Nga thông báo, "tiếp viên Maksim Moiseev đã ngồi ở phía đuôi máy bay. Anh ấy cố gắng mở cửa thoát hiểm để giúp hành khách nhanh chóng rời phi cơ đang bốc cháy... Khi nỗ lực không thành công, Moiseev cố gắng đưa mọi người di chuyển đến đầu máy bay".

"Tiếp viên này ở lại phía sau cho tới khi các hành khách sơ tán xong. Anh ấy đã thiệt mạng trong đám cháy", thông báo viết thêm.

Tại hiện trường vụ cháy máy bay Superjet của hãng Aeroflot tại sân bay Sheremetyevo, phần thân giữa và đuôi máy bay bị thiêu rụi hoàn toàn. Những người thiệt mạng đa phần bị mắc kẹt ở phía sau của máy bay.

Theo các nhân chứng sống sót, nhiều người ở đuôi máy bay bị kẹt lại một phần vì tình hình lộn xộn ở phần đầu máy bay. Những người may mắn thoát chết đã bày tỏ sự cảm kích và ca ngợi các tiếp viên hàng không có mặt trên chuyến bay xấu số.

Theo THIỆN MINH (Công an nhân dân)