Nâng chất công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng

11/04/2018 - 06:52

 - Xác định “phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt” nên bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy An Giang đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở tăng cường chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018.

Quan tâm công tác chính trị tư tưởng

Để thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, BTV Tỉnh ủy đã quan tâm quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Trong đó, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), chuyên đề năm 2018 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, nội dung và hình thức tuyên truyền được đổi mới và nâng chất.

Việc nắm bắt tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội được củng cố và tăng cường, qua đó góp phần quan trọng trong việc giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.

BTV, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều buổi họp mặt nguyên cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, đại biểu trí thức… để trao đổi, cung cấp thông tin một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Qua đó, tiếp thu, ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, phục vụ cho công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới. Ngoài ra, BTV Tỉnh ủy còn kịp thời chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chủ trương của Trung ương, tỉnh.

Vừa xây, vừa chống

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng. Theo đó, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của BTV, Thường trực Tỉnh ủy năm 2017 đảm bảo theo trình tự quy định, thể hiện tinh thần dân chủ, đoàn kết, xây dựng. Bên cạnh đó, công tác đánh giá, phân loại chất lượng, mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 của từng đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy được thực hiện nghiêm túc, thể hiện tính gương mẫu và tinh thần trách nhiệm cao.

Sau kiểm điểm, tập thể và từng cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2018 và kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra, xác định đầu công việc cụ thể, lộ trình thực hiện và phân công rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân thực hiện.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh ủy còn định hướng một số chủ trương, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), nhất là Nghị quyết số 18 về “Một số vấn để tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19 về “Tiếp tục đổi mới hệ thống một số tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”…

Các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan; giữ nguyên tắc kỷ cương, nền nếp trong sinh hoạt Đảng. Đảng viên trong Đảng bộ và cán bộ công chức, viên chức thể hiện tính gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác, nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đã tiến hành kiểm tra 17 tổ chức Đảng và 345 đảng viên; giám sát 1 tổ chức Đảng và 8 đảng viên; thi hành kỷ luật 21 đảng viên, trong đó có 7 cấp ủy viên.

Đặc biệt, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; công tác kiểm tra, thanh tra phát hiện vụ việc tham nhũng được chú trọng. Qua đó, đã kịp thời chuyển các vụ việc có dấu hiệu tội phạm đến các cơ quan điều tra để làm rõ. Việc điều tra, truy tố và đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng đảm bảo đúng quy định pháp luật, góp phần giáo dục, răn đe, phòng ngừa tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm.

Mặt khác, các cấp ủy Đảng quan tâm, chú trọng, thực hiện tốt công tác vận động quần chúng; kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm; chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân. Từ đó, góp phần phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nội bộ và Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Nâng chất công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

THU THẢO

 

Liên kết hữu ích