Nâng chất phong trào thể thao cơ sở

06/06/2018 - 06:48

 - Những năm qua, phong trào thể thao cơ sở có bước phát triển khả quan, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân. Để đáp ứng xu hướng đó, Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) huyện Tịnh Biên tập trung nâng chất các hoạt động TT, góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Là địa phương miền núi còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, Tịnh Biên nỗ lực xây dựng phong trào TT ở cơ sở khá đa dạng. Tùy điều kiện từng xã, thị trấn, Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên có hướng hỗ trợ, xây dựng phong trào phù hợp. “Bên cạnh việc tạo điều kiện để địa phương tham gia đầy đủ các hoạt động TT, chúng tôi hỗ trợ để họ hình thành các thế mạnh riêng. Ví dụ, thị trấn Nhà Bàng tham gia tích cực ở tất cả các môn TT nhưng họ phải thực sự nổi bật ở môn bóng chuyền, bóng đá. Cách làm này đã giúp chúng tôi duy trì, phát triển phong trào TT ở cơ sở cả chiều rộng lẫn chiều sâu” - Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa thông tin.

Để nâng chất các phong trào, Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên đã nỗ lực vận động các nguồn hỗ trợ để tổ chức nhiều hoạt động TT bổ ích vào những dịp lễ, Tết trong năm. “Có những giải đấu dành cho nông dân, cũng có những giải hướng đến cán bộ, công nhân, viên chức - lao động hay những giải mở rộng cho nhiều đối tượng cùng tham gia. Mục tiêu chính là tạo sân chơi bổ ích cho mọi tầng lớp Nhân dân. Thông qua các giải đấu này, chúng tôi muốn xây dựng phong trào luyện tập TDTT sôi nổi trong người dân, đồng thời tạo nguồn vận động viên cho các xã, thị trấn ở các bộ môn” - ông Xưa cho hay.

Không chỉ ở cấp huyện mà các địa phương cũng tích cực thực hiện nhiều hoạt động TT nhằm phát triển phong trào rèn luyện thân thể trong Nhân dân. Ông Nguyễn Hoàng Truyền, cán bộ phụ trách văn hóa - TT thị trấn Tịnh Biên (Tịnh Biên) cho biết: “Bên cạnh các giải tổ chức theo định kỳ, chúng tôi còn thực hiện nhiều hoạt động giao hữu TT với nhiều địa phương khác. Thực tế, các hoạt động này đã góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa chúng tôi và địa phương bạn, qua đó nâng chất phong trào TT của thị trấn, nhất là các bộ môn thế mạnh như: bóng đá, bóng chuyền. Nhiều cá nhân tại địa phương tham gia tích cực vào các hoạt động TT để cùng nhau xây dựng phong trào chung”.

Nâng chất phong trào thể thao cơ sở

Tịnh Biên nâng chất phong trào thể thao cơ sở

Không chỉ tập trung vào các bộ môn thế mạnh, thị trấn Tịnh Biên còn thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện TT sôi nổi để người dân tham  gia. Có thể kể đến các lần Đại hội TDTT do địa phương tổ chức vào những năm 2001, 2005, 2009 với số môn thi đấu tăng đều theo các năm. “Năm 2013, chúng tôi tổ chức Đại hội TDTT điểm cấp cơ sở với 11 môn thi đấu, gồm: bóng đá, bóng chuyền, việt dã, bóng bàn, Taekwondo, Billards, đẩy gậy… với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ nhiều khóm, ấp và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Được sự quan tâm của người dân, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, Đại hội TDTT lần VII-2013 của địa phương đã thành công tốt đẹp”- ông Truyền thông tin. Với những kết quả tích cực, thị trấn Tịnh Biên được vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích tổ chức tốt Đại hội TDTT các cấp vào năm 2014.

Là địa phương có nhiều lễ hội văn hóa truyền thống, huyện Tịnh Biên thực hiện tốt việc lồng ghép các hoạt động TT để phục vụ người dân. “Những năm gần đây, các hoạt động TT được tổ chức trong những sự kiện quan trọng của địa phương, như: Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên tổ chức đua bò tốc độ và lễ giỗ cụ Đoàn Minh Huyên có tổ chức thi đấu bóng chuyền. Các hoạt động này góp phần phục vụ tốt nhu cầu của người dân, giúp nâng chất phong trào TT ở địa phương” - ông Nguyễn Văn Xưa phân tích.

Với những bước tiến trong xây dựng phong trào TT, Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên sẽ tích cực phối hợp các ngành, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động TT sôi nổi, làm phong phú thêm đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng biên giới.

THANH TIẾN