Nét đẹp hội báo xuân

22/02/2018 - 01:15

 - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, Hội báo Xuân (BX) được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Hoạt động chính trị, văn hóa (VH)này là nét đẹp truyền thống của báo chí cách mạng nước nhà, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân thắng lợi, mừng đất nước đổi mới và phát triển.

BX từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đại đa số người dân trong những ngày xuân về - Tết đến. Hoạt động trưng bày, triển lãm BX là nét đẹp văn hóa truyền thống, giàu chất trí tuệ, đậm nét nhân văn của dân tộc Việt Nam, nhằm tôn vinh những người làm công tác tư tưởng, VH đã mang đến cho Nhân dân “món ăn tinh thần” sống động, hấp dẫn và bổ ích. Các ấn phẩm xuân được trình bày công phu, đa dạng về thể tài, phản ánh sâu sắc những thành tựu kinh tế - xã hội, nét đẹp VH trong phong tục tập quán đón Tết cổ truyền của các địa phương trên mọi miền Tổ quốc và thế giới. Qua đó, cung cấp cho độc giả lượng thông tin phong phú, thiết thực và giới thiệu các nét đẹp VH, phong tục tập quán, hoạt động vui xuân - đón Tết của mọi vùng miền, trong nước và trên thế giới.

Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín cho biết: cùng với nhiều hoạt động sôi nổi chào năm mới, các ấn phẩm BX đã góp phần “trang điểm” cho cuộc sống thêm hương vị ngày xuân. BX còn là sự tổng kết đầy màu sắc của những đổi thay sau 1 năm miệt mài lao động: những thành tựu, những tồn tại, cùng những hoạch định cho tương lai; những biến động của đời sống dân sinh và sự vận động của đất trời qua 1 năm. Tất cả được chuyển tải qua các trang báo, tạp chí xuân một cách sinh động từ mọi góc độ, cung bậc nông, sâu. Bởi, sự gia công trên mỗi trang BX là kết tinh của tâm huyết, công sức, trí tuệ để cho ra đời một sản phẩm mang tính khái quát cao và phải đẹp trên mọi phương diện. Đặc biệt, năm Đinh Dậu đi qua với biết bao khó khăn, thử thách; cả nước vượt qua nhiều trở ngại và đạt được rất nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực.

Từ lâu, Hội BX đã trở thành ngày hội truyền thống của những người làm công tác báo chí Việt Nam nói chung cũng như các nhà báo ở An Giang nói riêng. Hội BX là dịp để độc giả cảm nhận về các ấn phẩm xuân của các cơ quan báo chí trong cả nước. Đây là dịp tôn vinh sự phát triển của báo chí Việt Nam, quảng bá các sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động sáng tạo của những người làm công tác trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Ở An Giang, với sự chỉ đạo, điều hành năng động, sáng tạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự đoàn kết nhất trí của toàn Đảng, toàn dân, tỉnh nhà tiếp tục đạt nhiều thắng lợi về kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững đường biên giới “hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển” với nước bạn Campuchia… Những thành tựu đó được phản ánh một cách đầy đủ, sinh động trên từng trang BX Mậu Tuất 2018.

Khi cả nước đang tưng bừng các hoạt động vui đón mùa xuân mới thì hoạt động của Triển lãm BX không kém phần sôi động. Triển lãm BX năm nay thực sự là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2), làm phong phú thêm các hoạt động vui xuân - đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của Nhân dân. Năm nay, theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh An Giang phối hợp Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh tổ chức 6 điểm triển lãm BX tại các huyện: An Phú, Châu Thành, Tịnh Biên, TX. Tân Châu, Khu lưu niệm Bác Tôn (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) và Công trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên). Mỗi nơi trưng bày 600 ấn phẩm xuân của Trung ương, các ngành và báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các ấn phẩm xuân đều được đầu tư công phu về nội dung, hình thức, trình bày đẹp, bám sát những đổi thay của cuộc sống, thể hiện rõ sắc thái ngành nghề, giàu tính nhân văn của các vùng, miền trong cả nước. Hy vọng, “món ăn tinh thần” hấp dẫn và bổ ích nhân dịp đầu xuân mới sẽ là mạch nguồn động viên để mỗi chúng ta vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên, gặt hái được nhiều thành tựu trong năm mới.

Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín cho rằng: triển lãm BX là hoạt động thường niên của tỉnh nhằm góp phần đưa VH đọc đến với đông đảo công chúng. Hoạt động này góp phần giới thiệu toàn diện những thành tựu của đất nước, các hoạt động VH, thể thao, những lễ hội đặc sắc ở các vùng, miền, trong nước và quốc tế… Qua đó, tạo nên bức tranh “muôn màu, muôn vẻ” tô điểm cho ngày xuân thêm hương sắc, phục vụ đời sống tinh thần của Nhân dân.

Nét đẹp hội báo xuân

Báo xuân là món ăn tinh thần không thể thiếu trong những ngày xuân

Bài, ảnh: HỮU HUYNH