Neymar đi hay ở, chuyện tốn nhiều giấy mực

13/05/2018 - 08:39

Thời gian gần đây báo chí châu Âu liên tục đồn đại về việc Neymar sẽ rời khỏi CLB Paris St Germain. Câu chuyện về cầu thủ trăm triệu USD tiếp tục là đề tài hấp dẫn, tốn nhiều giấy mực, luận bàn.

Mặc dù vẫn đang trong thời gian phục hồi chấn thương nặng để gấp rút tham dự World Cup tại Nga diễn ra trong tháng 6-7, nhưng tiền đạo 26 tuổi vẫn được giới truyền thông thế giới tập trung mọi chú ý.

Neymar chia sẻ bức ảnh mặc áo đấu của PSG. Ảnh: Twitter

Theo các nguồn tin không chính thức, cầu thủ vừa mới đến chơi tại  Giải vô địch Pháp Ligue 1 với bản hợp đồng kỷ lục 265,11 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái đã trao đổi với giám đốc CLB mong muốn được chia tay chỉ sau 1 mùa giải.

Trước mọi đồn đoán, mới đây nhất, Neymar chia sẻ trên mạng xã hội bức ảnh anh mặc áo đấu sân nhà mới của Paris St Germain mùa giải 2018-2019. Nhiều khả năng cầu thủ người Brazil sẽ không rời CLB vô địch nước Pháp ở mùa giải sau.

Neymar chia sẻ về bức ảnh của mình: “Tự hào được mặc áo đấu mới và tiếp tục mang đến cho người hâm mộ niềm vui”. 

Trang Twitter chính thức của PSG cũng vừa thông báo Neymar đang kiểm tra y tế lần cuối trước khi trở lại tập luyện cùng đội bóng ngay. Mùa này PSG còn thi đấu 2 vòng nữa tại Ligue 1.

Cha của Neymar được cho là đã tiếp xúc với giám đốc CLB Real Madrid. Ảnh: EPA

Không chỉ có Neymar mà nhất cử nhất động của đội bóng được xem là đang săn đuổi cầu thủ ngôi sao về cho mình là Real Madrid cũng bị khai thác.

Báo chí Tây Ban Nha khẳng định Neymar đã thỏa thuận xong việc về với Real, đội bóng từng nỗ lực săn đuổi anh từ năm 2013, trước cả khi anh gia nhập Barcelona từ Santos. Chính cha anh và cũng là người quản lý ông Neymar Sr, đã có cuộc gặp với giám đốc đội bóng Real nhân dịp gặp gỡ tại lễ nhận giải Quả bóng vàng của Cristiano Ronaldo tại Paris. 

Nhân cuộc phỏng vấn HLV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Zinedine Zidane, tờ Daily Mail cũng đặt câu hỏi về khả năng kết hợp của 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Neymar. HLV Zinedine Zidane úp mở: “Các cầu thủ giỏi luôn biết cách thích ứng… về lý thuyết khoa học là vậy” càng khiến những lời đồn thêm ồn ào. 

Dù úp mở khả năng Neymar và Cristiano Ronaldo có thể chơi chung một đội như vậy nhưng Zinedine Zidane cũng khẳng định ông sẽ không bàn đến chuyện chuyển nhượng cầu thủ nào cho tới khi diễn ra trận chung kết Champions League với Liverpool vào cuối tháng 5 này.

“Vào lúc này, tôi chỉ có thể nói với các bạn về những gì tôi quan tâm sắp tới. Chỉ sau trận chung kết, chúng ta mới có thể bàn tiếp xem mùa giải sau sẽ có thay đổi gì. Còn hiện giờ tôi không thể nói về bất cứ thứ gì như câu chuyện Neymar”.

Không chỉ có Real, Neymar còn được đồn đại là sẽ trở lại chính CLB cũ là Barcelona.

Với Neymar, quan trọng với anh nhất lúc này vẫn mà mục tiêu World Cup cùng đội tuyển Brazil. Qua trao đổi với đồng đội, anh khẳng định hết World Cup anh mới trở lại Paris Saint-Germain.

Dù bị chấn thương từ giữa tháng 2 nhưng thành tích trước đó của Neymar tại PSG là vô cùng ấn tượng. Ở đỉnh cao phong độ, anh thách thức mọi hàng phòng ngự. Thành tích của Neymar góp phần giúp PSG có cú ăn ba quốc nội bao gồm Ligue 1, Cúp Liên đoàn Pháp League Cup và Cúp nước Pháp French Cup.

Thành tích của Neymar tại Paris Saint-Germain mùa giải 2017-2018

Ligue 1 - 20 trận, 19 bàn thắng, 15 pha kiến tạo thành bàn

Champions League - 7 trận, 6 bàn thắng, 4 pha kiến tạo thành bàn

Cúp Liên đoàn Pháp League Cup - 2 trận, 1 bàn thắng

Cúp nước Pháp French Cup  - 1 trận, 2 bàn thắng

Tổng cộng: 30 trận, 28 bàn thắng, 19 pha kiến tạo thành bàn

Theo MINH TUỆ (Báo Tin Tức)