Neymar đủ thể lực để ra sân

22/06/2018 - 15:40

Liên đoàn bóng đá Brazil ngày 21-6 cho biết chấn thương của tiền đạo Neymar không quá nghiêm trọng và cầu thủ này đã sẵn sàng cho trận đấu với Costa Rica.

Trước đó một ngày, Neymar đã không thể tập luyện. Đây được cho là hệ quả của việc Neymar bị các cầu thủ Thụy Sĩ phạm lỗi đến 10 lần trong trận ra quân hôm 18-6. Điều này cũng làm dấy lên những nghi ngờ về việc Neymar gặp chấn thương nặng và thậm chí khó có thể thi đấu nốt ở phần còn lại của Vòng chung kết World Cup 2018. 

Cầu thủ Neymar (phải) trong trận đấu giữa Brazil và Thụy Sĩ tại Rostov-on-Don, Nga ngày 17-6. Ảnh: THX-TTXVN

Nhưng tin vui đã đến với người hâm mộ bóng đá Brazil. Trên trang Twitter của Liên đoàn bóng đá Brazil, cơ quan này thông báo Neymar đã trở lại tập luyện bình thường: "Neymar đã thực hiện tất cả các bài tập trong giáo án và không gặp vấn đề gì". Theo Liên đoàn bóng đá Brazil, chấn thương mắt cá chân của Neymar hiện nay không liên quan tới chấn thương ở chân mà ngôi sao thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint Germain đã gặp phải hồi tháng 2 vừa qua. 

Tại bảng E World Cup 2018, đội tuyển Brazil đang tạm đứng thứ 2 với 1 điểm. Tối nay (22-6), Selecao sẽ chạm trán Costa Rica (đội đang đứng cuối bảng), còn đội đứng đầu bảng - Serbia - sẽ đối đầu tuyển Thụy Sĩ. 

Trong khi đó, tại bảng B, huấn luyện viên Fernando Hierro vẫn cho rằng các học trò của mình không nên mừng rỡ quá sớm, dù đội tuyển Tây Ban Nha đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận đầu. Nhà cầm quân 50 tuổi này cho hay: "Tôi nghĩ World Cup 2018 là sân chơi quy tụ 32 đội tuyển siêu hạng và ai cũng muốn chứng tỏ hết khả năng của mình. Thế nên sẽ là sai lầm nếu cho rằng ghi bàn và giành chiến thắng ở đấu trường này là điều đơn giản. Đúng là lúc này đã có một số đội giành vé vào vòng knock-out, nhưng ở bảng đấu của chúng tôi cục diện đang rất căng thẳng. Ngay cả Maroc dù thua trận, nhưng vẫn gây ấn tượng bằng lối chơi quả cảm và không chịu đầu hàng cho tới tận phút cuối". Maroc cũng chính là thách thức cuối cùng mà đội bóng "Xứ Bò tót" phải vượt qua trên hành trình tiến vào vòng 1-8 vào ngày 25-6 tới.

Theo Báo Tin Tức