Neymar tỏa sáng, PSG đẩy Liverpool vào thế khó

29/11/2018 - 08:36

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ PSG chơi tự tin và sớm định đoạt số phận trận đấu trong hiệp 1.

Sức nóng của cặp đấu PSG-Liverpool được hâm nóng ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trận đấu vang lên. PSG với lợi thế sân nhà, không có bất kỳ sự e dè nào, họ nhập cuộc hưng phấn và nhanh chóng tràn lên chiếm lĩnh thế trận.

Phút thứ 3, Mbappe có tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu, song cú đá trong vòng cấm của ngôi sao người Pháp lại đập chân Lovren đi hết đường biên ngang.

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ cần thêm 4 phút để có pha hãm thành thứ 2, lần này là Di Maria với cú ra chân đầy ngẫu hứng sau đường kiến tạo của Neymar nhưng thủ thành Alisson vẫn đứng vững.

ket qua psg 2-1 liverpool vong bang champions league hinh 1

Trận đấu sôi nổi và khá căng thẳng (Ảnh: Getty).

Trong khoảng 10 phút đầu, PSG là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 12, tới lượt Neymar thử thách thủ thành Alisson. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil lại quá nhẹ và không thắng được người gác đền của Liverpool.

Dẫu vậy, chỉ 1 phút sau tình huống hỏng ăn của Neymar, đội chủ nhà có bàn mở tỉ số nhờ công của Juan Bernat. Từ tình huống nhả bóng của Mbappe, Van Dijk cản phá, song cầu thủ 27 tuổi lại phá bóng đúng vào chân của Juan Bernat, ở cự ly gần cầu thủ người TBN dễ dàng đánh bại Alisson mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Liverpool đang mất kiểm soát tuyến giữa, điều đó lý giải vì sao đội bóng của HLV Klopp vẫn chưa có cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành của PSG. Mãi tới phút 22 của trận đấu Salah mới lên tiếng nhưng cú dứt điểm ở góc gần của anh lại đưa trái bóng đi chệch cột dọc.

ket qua psg 2-1 liverpool vong bang champions league hinh 2

Neymar đóng góp 1 bàn thắng cho đội chủ nhà (Ảnh: Getty).

Phút 30, Firmino có cú đánh đầu trong vòng cấm, song bóng không đi vào khung thành của đội chủ nhà. 1 phút sau đó, Mbappe có tình huống căng ngang khó chịu và người dứt điểm là Neymar. Tuy nhiên, thủ môn Alisson vẫn chơi rất tỉnh táo.

Đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà, Liverpool bị dội thêm gáo nước lạnh, lần này tới lượt Neymar tỏa sáng với tình huống đệm bóng cận thành, nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0. Việc PSG dẫn trước Liverpool 2-0 chỉ sau hơn 30 phút là kết quả bất ngờ với không ít NHM.

Trước khi hiệp 1 khép lại, trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền sau tình huống cản phá trái luật của Di Maria với Mane trong vòng cấm. Trên chấm 11m, James Milner không gặp bất kỳ sai sót nào, rút ngắn cách biệt cho đội khách. 2-1 nghiêng về PSG là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

ket qua psg 2-1 liverpool vong bang champions league hinh 3

PSG nắm lợi thế lớn cho tấm vé vào vòng 1/8.

Ngay đầu hiệp 2, Marquinhos đã đưa được bóng vào lưới Liverpool song trọng tài đã thổi phạt việt vị với trung vệ của đội chủ nhà. PSG vẫn là đội làm chủ thế trận, phút 53 Neymar có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc và chỉ 3 phút sau đó Salah có cơ hội dứt điểm song thủ thành kỳ cựu Buffon vẫn tỉnh táo để hóa giải.

Phút 60, Liverpool có cơ hội san bằng cách biệt. Tuy nhiên, trong tình huống 4 đánh 3, Salah lại xử lý bóng rất tồi để cơ hội trôi qua. Sau đó, Robertson có pha tạt bóng điểm rơi để Firmino đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Buffon.

Phút 69, cả Tuchel và Klopp đều đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự, PSG thay Di Maria bằng Alves để bảo vệ thành quả trong khi đó Liverpool đưa Sturridge vào thay Firmino.

ket qua psg 2-1 liverpool vong bang champions league hinh 4

Để đi tiếp Liverpool buộc phải đánh bại đội đầu bảng Napoli trên sân nhà (Ảnh: Getty).

Trận đấu chỉ còn hơn 15 phút là khép lại, song Liverpool vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung gỗ của Buffon. Đội chủ nhà sau khi nắm tỉ số có lợi cũng không còn tấn công dồn dập nữa mà chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ thành quả.

Liverpool vẫn miệt mài tìm bàn gỡ, HLV Klopp đã tung cả Naby Keita và Xherdan Shaqiri vào sân. Tuy nhiên, hàng thủ PSG đã chơi tập trung và bảo vệ thành công chiến thắng. Ở bảng C, Napoli đang dẫn đầu bảng với 9 điểm sau 5 trận, PSG xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 3 với chỉ 6 điểm.

Như vậy ở bảng đấu này, PSG đang là đội có cơ hội đi tiếp cao nhất bởi ở lượt cuối họ chỉ phải gặp Crvena Zvezda. Liverpool sẽ buộc phải đánh bại Napoli tại Anfield mới có hy vọng vượt qua vòng bảng./.

Theo THỊNH VY (VOV)