Nga bắt hai tàu cá cùng hơn 60 thủy thủ Triều Tiên

18/09/2019 - 08:16

Lực lượng chấp pháp Nga bắt giữ hai tàu cá của Triều Tiên cùng hơn 60 thủy thủ với cáo buộc đánh cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga.

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17-9 thông báo nước này đã bắt giữ hai tàu cá cùng 60 thủy thủ người Triều Tiên vì đánh cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga trên biển Nhật Bản rồi lại tấn công quân nhân Nga, theo RT.

Lực lượng chấp pháp Nga diễn tập áp sát một tàu cá trên biển. Ảnh: TASS

"Tàu cá có 21 thủy thủ bị bắt. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn trên một tàu lớn hơn (45 người) đã dùng vũ khí tấn công lực lượng biên phòng Nga. Ba quân nhân đã bị thương với mức độ khác nhau", FSB lý giải nguyên nhân bắt giữ cả hai con tàu của Triều Tiên.

Cũng theo thông báo của FSB, hai con tàu bị phát hiện đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nga cùng hơn 10 xuồng cao tốc khác để đánh bắt trái phép, buộc lực lượng chấp pháp Nga phải xử lý.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 18-9 sẽ triệu nhân viên ngoại giao của Triều Tiên tới làm rõ về vụ việc.

Vụ đụng độ xảy ra sau một loạt sự cố liên quan tới ngư dân Triều Tiên trước đó. Tuần trước, lính biên phòng Nga đã bắt 16 thuyền và hơn 250 thủy thủ với cáo buộc câu trộm mực.

Hồi tháng 7, Triều Tiên cũng bắt giữ một tàu cá Nga với lí do không tuân thủ quy định khi ra vào và hoạt động trên vùng lãnh thổ của Triều Tiên, song thả tự do sau 11 ngày dưới đề nghị của Moscow.

Theo Công an nhân dân