Nga chế tạo vệ tinh vô hình, khó quan sát từ Trái Đất

18/08/2019 - 19:11

Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos đã tìm ra một cách mới để biến các vệ tinh của nước này trở nên tàng hình, khó thể quan sát được từ Trái Đất.

Ảnh minh họa - Getty Images

Theo hãng tin RT, Roscosmos đã phát triển ra một công nghệ đỉnh cao, cụ thể là lớp vỏ bọc dạng bóng khí "độc nhất vô nhị" có khả năng phân tán ánh sáng. Lúc bao phủ bề mặt vệ tinh, lớp vỏ dạng bóng khí này sẽ làm giảm tầm nhìn của thiết bị này lên đến 10 lần hoặc hơn khi quan sát từ Trái Đất.

Cơ quan trên cho biết công nghệ mới này có thể “che giấu” các vệ tinh đang hoạt động ở độ cao 10.000 – 20.000km trên quĩ đạo hành tinh của chúng ta. 

Nga - quốc gia đầu tiên phóng vệ tinh lên quỹ đạo - gần đây đã hé lộ nhiều công nghệ vũ trụ mới, trong đó bao gồm tàu du hành không người lái. Trong tháng 8, Roscosmos vừa giới thiệu một vệ tinh tự hủy sau khi hoàn thành nhiệm vụ - giải pháp để xử lý vấn nạn rác thải vũ trụ.

Mô hình vệ tinh mới này sẽ sử dụng những chất liệu đặc biệt, qua đó giúp chúng sẽ chuyển trực tiếp từ dạng rắn sang dạng khí mà không trở thành chất lỏng. Hiện tại, có hơn 8.400 tấn rác thải vũ trụ đang nằm ngổn ngang trên quỹ đạo Trái Đất.

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin Tức)