Nga dựng tượng 3-D của thủ môn huyền thoại Lev Yashin tại 11 thành phố

11/05/2018 - 16:16

Trong những ngày diễn ra vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018, Nga sẽ dựng hình ảnh ba chiều (3-D) của thủ môn huyền thoại Lev Yashin tại tất cả 11 thành phố diễn ra các trận đấu.

Hình ảnh ba chiều của thủ môn huyền thoại này sẽ xuất hiện tại các sân vận động của 11 thành phố, ngoài tại thủ đô Moskva. Người hâm mộ cũng có thể chụp ảnh với thủ môn có biệt danh “Nhện đen” nhờ phần mềm Histars tại khu vực dành cho người hâm mộ (Fan Zone) ở Đồi Chim sẻ, công viên Gorky, công viên Tagan, Zariadie và Sokolniki. 

Thủ môn huyền thoại Lev Yashin. (Nguồn: russianfootballnews.com)

Cũng trong thời gian diễn ra World Cup, tại Moskva sẽ lắp đặt “Bưu điện của người hâm mộ” có hình dạng một quả bóng khổng lồ, người hâm mộ có thể thả thư và bưu thiếp vào bên trong để gửi cho bạn bè, người thân và cả chính mình, lưu giữ những ấn tượng về giải đấu. 

Lev Yashin là thủ môn của câu lạc bộ Dinamo Moskva và đội tuyển bóng đá Liên Xô. Ông nổi danh với những bàn cứu thua ở độ khó rất cao. Chơi ở vị trí thủ môn, song Lev Yashin được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất ở châu Âu và cho đến nay là thủ môn duy nhất trên thế giới được trao giải thưởng "Quả bóng vàng" (1963). 

Ngoài ra, Lev Yashin còn được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA, Thủ môn xuất sắc nhất thế giới thế kỷ 20 của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá Thế giới (IFFHS), Thủ môn trong đội hình tiêu biểu thế kỷ 20 của FIFA./. 

Theo Vietnam+