Nga không ngại Salah

19/06/2018 - 14:50

Sau chiến thắng 5 sao trong trận ra quân, đội tuyển Nga đang rất tự tin trước cuộc tiếp đón Ai Cập - đội bóng đã thất bại đáng tiếc trước Uruguay trong lượt trận đầu tiên của bảng A.

Theo những thông tin mới nhất, ngôi sao Mohamed Salah đã trở lại tập luyện đầy đủ trong các buổi tập của tuyển Ai Cập và sẵn sàng trở lại cho trận đấu quan trọng gặp Nga. Nếu mất điểm trong trận đấu tới, Ai Cập sẽ khó có khả năng đi tiếp, trong khi có thêm điểm sẽ giúp đội chủ nhà Nga tiến một bước lớn tới cơ hội lọt vào vòng 1/16.

Cầu thủ Mohamed Salah (thứ 2, trái) của Ai Cập ở hàng ghế dự bị trong trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay trong khuôn khổ bảng A World Cup 2018 diễn ra ở Yekaterinburg, Nga ngày 15-6. Ảnh: THX/TTXVN

Trước khi giải đấu diễn ra, tuyển Nga đã phải chịu nhiều sức ép từ truyền thông trong nước do thành tích giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018 không tốt. Chưa kể, việc phải gọi trở lại những cựu binh cũng khiến cho người hâm mộ tuyển Nga không cảm thấy lạc quan về tương lai của đội bóng trong lần tham dự giải đấu được tổ chức ngay trên quê nhà. Tuy nhiên, mọi thứ đã được giải quyết bằng chiến thắng 5-0 trước tuyển Saudi Arabia. 

Mọi nghi ngờ hay lo lắng đã không còn nữa, kể cả khi Dzagoev dính chấn thương, người hâm mộ Nga đang rất tự tin về sức mạnh của đội tuyển trước trận đấu sắp tới với Ai Cập. 

Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, HLV Stanislav Cherchesov cho biết: "Chúng tôi đang chỉ nghĩ tới trận đấu với Ai Cập. Chúng tôi chưa nghĩ tới vòng đấu tiếp theo. Nếu chủ quan, mọi thứ sẽ sụp đổ. Do vậy, tôi đã yêu cầu các học trò tập trung cho trận đấu thứ 2".

Theo đánh giá của giới chuyên gia, trong trận đấu sắp tới với Ai Cập, HLV Cherchesov sẽ có điều chỉnh về mặt chiến thuật. Cụ thể, Nga có thể ra sân với đội hình 4-5-1 nhằm tập trung quân số cho tuyến giữa, cũng như dễ dàng hỗ trợ hàng phòng ngự trong trường hợp phải đối phó với Salah.
Về thế trận tấn công, Nga cũng sẽ hướng các đợt lên bóng nhằm vào vị trí của Denis Cheryshev - người đã chơi rất hay sau khi vào sân thay cho Dzagoev. 

Với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở La Liga, cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Villareal cũng rất tự tin trước trận đấu tới. Anh bình luận về khả năng ra sân của Salah: "Nếu anh ấy không ra sân, liệu nhiệm vụ của chúng tôi có trở nên dễ dàng hơn? Tôi không cho là như vậy. Nếu anh ấy ra sân, hàng hậu vệ của chúng tôi sẽ có một trận đấu vất vả nhưng thú vị. Mohamed đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cũng như các đồng nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng trước mọi thử thách".

Một số thông tin đáng chú ý: 

- Trận đấu sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 20-6 (giờ Việt Nam) tại sân Krestovsky ở thành phố Saint Petersburg. 

- Đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa Nga và Ai Cập. Tại những lần tham dự World Cup, Ai Cập chưa bao giờ giành chiến thắng trước một đội bóng của châu Âu. Trong khi đó, tuyển Nga chưa bao giờ vượt qua vòng đấu bảng sau những lần tham dự World Cup 1994, 2002 và 2014.

- Đội hình dự kiến của Nga: Akinfeev, Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov, Yerokhin, Gazinskiy, Miranchuk, Golovin, Cheryshev, Dyzuba.

- Đội hình dự kiến của Ai Cập: El-Shenawy, Fathy, Gabr, Hegazy, Abdel-Shafy, Elneny, Said, Hamed, Warda, Salah, Trezeguet.

Theo ANH HIỂN (Báo Tin Tức)