Nga triển khai cảnh sát du lịch dịp World Cup 2018

18/04/2018 - 15:28

Lực lượng này có nhiệm vụ chính là giải quyết các sự cố liên quan đến khách du lịch nước ngoài trong suốt thời gian diễn ra World Cup.

Ảnh: AFP

Theo Sputnik, Nga sẽ thành lập lực lượng cảnh sát du lịch có kỹ năng ngoại ngữ và thái độ thân thiện nhằm bảo đảm an ninh và hỗ trợ cho các du khách nước ngoài tới Nga trong dịp diễn ra Vòng chung kết World Cup 2018.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga Irina Volk cho biết, hiện có khoảng 100 cảnh sát du lịch Nga có khả năng giao tiếp tốt một ngoại ngữ đang tuần tra tại các điểm du lịch nổi tiếng từ năm 2014. Tuy nhiên, số lượng này chưa đáp ứng đủ nhu cầu trong mùa World Cup năm nay. Hiện Nga đang tuyển dụng nam, nữ cảnh sát biết sử dụng tiếng Anh, Pháp, ưu tiên tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hoa để gia nhập đội ngũ cảnh sát du lịch.

Lực lượng này sẽ tuần tra tại các địa điểm tập trung đông người hâm mộ nước ngoài như sân vận động và "fan zones" trong suốt thời gian diễn ra World Cup, giúp giải đáp thắc mắc của du khách và lập biên bản xử lý nếu xảy ra vi phạm.

Dự kiến, lực lượng cảnh sát này sẽ được triển khai từ ngày 25-5 tới.

Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 sẽ diễn ra từ 14-6 đến 15-7 tại 11 thành phố của Nga. Mối quan tâm lớn nhất của các lực lượng an ninh nước chủ nhà là bảo đảm an toàn cho một số lượng lớn khách du lịch và cổ động viên của 32 đội tuyển đến Nga trong thời gian này.

Ngoài Nga, nhiều nước có nền du lịch phát triển như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… đã thành lập lực lượng cảnh sát du lịch để hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho du khách.

Theo Chính Phủ