Ngắm hàng rào bằng 40 chiếc TV của lão nông ở Kiên Giang

17/09/2018 - 08:16

Đó là ngôi nhà của ông Võ Văn Hảo (70 tuổi, khu phố 6, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc). Ông nổi tiếng khắp vùng nhờ tài thiết kế hàng rào ngôi nhà bằng vỏ tivi cũ.

A A

Theo ông Hảo, gần 10 năm trước, con trai ông hành nghề sửa chữa tivi, nên mua lại nhiều chiếc cũ, nhằm tận dụng linh kiện còn dùng được. Riêng phần vỏ thì bỏ, thấy tiếc nên ông nghĩ ra cách tận dụng.

Chính tay ông Hảo xây dựng hàng rào độc đáo này. Ảnh: CL.

Từ đó, khoảng 4 năm trước ông Hảo đã bắt đầu thiết kế hàng rào nhà mình bằng những vỏ ti vi cũ này. Thời gian đầu, nhiều người cười chê hành động này của ông, nhưng khi công trình hoàn thành rồi, thấy đẹp mắt nên ai cũng khen.

Có khoảng 400 vỏ ti vi cũ cho công trình hàng rào này. Ảnh: CL.

“Tôi mất hơn một năm để hoàn thành công trình này. Hàng rào này có chiều cao hơn 1,5m, dài khoảng 50m. Hàng rào được làm bằng cách dùng vỏ tivi xếp thành hai dãy đấu lưng với nhau, hai mặt quay ra trước lộ và phía trong nhà, chúng được kết dính với nhau bằng hồ xây” - ông Hảo cho biết.

Hàng rào dài khoảng 50m, với chiều cao 1,5m, được thiết kết thành dạng bật tam cấp. Ảnh: CL.

Ông Hảo chia sẻ: “Do nhà của tôi nằm gần cáp treo, nên có nhiều khách du lịch qua lại. Nhiều khách Tây hỏi chụp hình rồi gửi lại tiền nhưng tôi không nhận, mình làm được cái gì đẹp thì phải để cho mọi người cùng thưởng thức”.

Ông Hảo thường xuyên lau dọn để hàng rào ti vi của mình được sạch sẽ. Ảnh: CL.

Để giữ cho hàng rào sạch sẽ, hàng ngày ngoài giờ làm đồng, ông đều dành thời gian lau chùi các mặt tivi cẩn thận. Không chỉ ở phía mặt tiền, mới đây ông Hảo còn xây thêm hai dãy hàng rào hai bên vách nhà cũng bằng vật liệu tương tự.

Theo Dân Việt