Hôm nay, hiện tượng trăng hồng độc đáo sẽ xuất hiện

18/04/2019 - 14:15

Tuần này, khi nhiều người trên khắp thế giới tận hưởng dịp lễ Phục sinh, một sự kiện thiên văn độc đáo sẽ diễn ra vào ngày 19-4. Đó là hiện tượng trăng hồng.

Trăng hồng sẽ xuất hiện vào ngày mai (19-4)

Năm nay, hiện tượng trăng hồng bắt đầu lúc 12h12' ngày 19-4(giờ mùa hè ở Anh) - khoảng 18h12' (giờ Việt Nam).

Trăng hồng diễn ra khi mặt trăng di chuyển đến phía đối diện với Trái đất (Trái đất nằm giữa mặt trăng và mặt trời).  Khi đó, mặt trăng lớn và sáng hơn bình thường. Mặc dù có tên là trăng hồng nhưng vào đêm hôm đó trăng có thể có màu trắng, vàng...

 ngay mai, hien tuong trang hong doc dao se xuat hien hinh anh 2

Trăng hồng có thể có màu trắng, vàng...

Những người yêu thích thiên văn chắc chắn không thể bỏ lỡ sự kiện này. Theo Trung tâm Goddard của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), người dân tại các khu vực như Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và Australia có thể chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kỳ thú này.

Để có thể chứng kiến trọn vẹn hiện tượng trăng hồng, các chuyên gia khuyên mọi người nên lựa chọn khu vực ít ánh điện vì như vậy bạn mới thấy rõ được ánh sáng của mặt trăng trong đêm.

Tên gọi trăng hồng xuất phát từ một loài hoa dại màu hồng, thường nở vào mùa xuân ở những vùng đồng cỏ Mỹ và Canada. Ngoài ra, nó còn được biết đến với các tên gọi như trăng trứng hoặc trăng cá.

Theo NGUYỄN THÁI (Dân Việt)