Nghêu chết hàng loạt tại Bến Tre

06/04/2018 - 16:16

Mấy ngày nay, nghêu nuôi tại các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Ba Tri và Bình Đại xuất hiện tình trạng chết hàng loạt với tổng sản lượng thiệt hại khoảng 218 tấn, giá trị ước tính hơn 5,6 tỷ đồng.

A A

Kiểm tra nghêu chết tại HTX Rạng Đông (huyện Bình Đại).

Theo đó, tại HTX Tân Thủy, xã An Thủy, huyện Ba Tri và HTX Rạng Đông, huyện Bình Đại xuất hiện nghêu chết. Cơ quan chuyên môn đã phối hợp Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản Cà Mau và các địa phương có nghêu chết tiến hành khảo sát để tìm nguyên nhân. Đoàn đã khuyến cáo các hợp tác xã tiếp tục theo dõi sân, bãi, thu gom nghêu chết nhằm tránh lây lan. Đối với các bãi nghêu chưa có dấu hiệu chết nhưng có mật độ dày cần san thưa và di chuyển xuống vùng trung triều để hạn chế tình trạng nghêu chết.

Thu hoạch nghêu thịt bán cho thương lái để giảm thiệt hại.

Giám đốc HTX nghêu Rạng Đông Phan Bằng Vân cho biết: “Năm nào tới mùa nắng nóng cũng xuất hiện tình trạng nghêu chết hàng hoạt do độ mặn cao. Hiện tại, cơ quan chuyên môn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến bất thường của nghêu, sò trên địa bàn để có giải pháp hỗ trợ, xử lý. Để giảm tình trạng thiệt hại, HTX đang tiến hành san thưa ở những nơi nghêu có mật độ dày. Đồng thời, tập trung khai thác nghêu thịt, trung bình mỗi tháng HTX khai thác khoảng 150 tấn nghêu thịt bán ra thị trường”.

Theo HOÀNG TRUNG (Báo Nhân Dân)