Nghị lực của kình ngư khuyết tật Cần Thơ

20/10/2018 - 11:01

Kình ngư Nguyễn Thành Trung và Võ Thanh Tùng vừa khép lại một kỳ ASIAN Para Games 2018 đáng nhớ, khi những tấm HCV góp phần quan trọng giúp đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại Indonesia

A A

Kình ngư Võ Thanh Tùng tỏa sáng tại ASIAN Para Games 2018 với 3 HCV đồng thời thiết lập các kỷ lục mới châu Á. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Võ Thanh Tùng đoạt 3 HCV trong tổng số 8 HCV của đoàn Việt Nam tại ASIAN Para Games năm nay. Kình ngư người Cần Thơ lần lượt về nhất ở 3 nội dung bơi 50 mét ngửa với thành tích 38 giây 50, 200 mét tự do với thành tích 3 phút 0 giây 02 và 100 mét tự do với thành tích 1 phút 17 giây 02 - phá sâu kỷ lục đại hội (1 phút 20 giây 11). Nói về những chiến thắng vừa qua, Tùng xúc động: “Tôi rất hạnh phúc. Chạm tay vào những tấm huy chương tôi cảm thấy mình có động lực, có niềm tin yêu vào cuộc sống. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho thể thao khuyết tật Việt Nam, sẽ hết mình trong các cuộc tranh tài sắp tới, để mang vinh quang về cho Tổ quốc”. Ngoài 3 HCV, Tùng còn giành thêm 1 HCB ở nội dung 50 mét tự do. Trong lễ bế mạc ASIAN Para Games 2018, Ban tổ chức chủ nhà Indonesia trịnh trọng vinh danh các VĐV giành thành tích xuất sắc, Võ Thanh Tùng là đại diện duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam được xướng tên.

4 năm trước, tại ASIAN Para Games 2014, Võ Thanh Tùng cũng từng làm rạng danh thể thao khuyết tật Việt Nam với 5 HCV, chiếm một nửa số HCV của đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam. Năm nay, những nỗ lực của Tùng lại một lần nữa giúp cho thể thao khuyết tật Việt Nam thêm tự hào với các nước trong khu vực.

Cùng với kình ngư Võ Thanh Tùng, đồng đội cũng là đồng hương - VĐV Nguyễn Thành Trung người chuyên “mở hàng” HCV cho đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam trên đấu trường châu Á, cũng có màn bứt phá ngoạn mục trên đường đua xanh. Thành Trung đóng góp cho đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam tấm HCV cự ly bơi 100 mét ếch nam. Đây cũng là cự ly sở trường từng giúp Trung thành công trên đường đua xanh 4 năm về trước.

Ngoài Thanh Tùng và Thành Trung, đội tuyển bơi lội khuyết tật Việt Nam tại ASIAN Para Games 2018 còn có những kình ngư người Cần Thơ khác như Lê Tiến Đạt, Hà Văn Hiệp, hay Đỗ Thanh Hải cũng mang về những HCB và HCĐ. 

Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam, cho biết: “Thanh Tùng, Thành Trung, Văn Hiệp, Tiến Đạt, Thanh Hải là những đại diện đáng tự hào của thể thao khuyết tật Việt Nam ở các cuộc tranh tài lớn suốt nhiều năm qua. Chúng tôi đánh giá cao và trân trọng sự nỗ lực của các bạn tại ASIAN Para Games 2018 khi tất cả đều hết mình làm tròn nhiệm vụ được giao. Trong đó, tự hào là kình ngư Võ Thanh Tùng vẫn giữ hình ảnh “tượng đài” của bơi lội khuyết tật Việt Nam với nhiều chiến thắng ấn tượng. Từ những cống hiến đó, Tùng sẽ là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Cúp chiến thắng 2018 ở hạng mục VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc. Sắp tới, các VĐV khuyết tật đoạt thành tích cũng sẽ được khen thưởng xứng đáng với những gì họ cống hiến tại ASIAN Para Games 2018”.

Theo AN CHI (Báo Cần Thơ)