Nghi vấn xác máy bay MH370 rơi tại rừng rậm Campuchia

02/09/2018 - 19:23

Trang tin Daily Star (Anh) dẫn lời một chuyên gia công nghệ cho biết ông này dường như đã phát hiện dấu vết máy bay MH370 chở 239 người bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines tại một khu rừng rậm ở Campuchia.

(Ảnh minh họa: Business Insider)

Theo Daily Star, chuyên gia công nghệ Ian Wilson dự kiến sẽ lùng sục khắp các khu rừng ở Campuchia sau khi phát hiện dấu vết nghi của máy bay xấu số MH370 trên bản đồ trực tuyến Google Maps.

Chuyên gia Wilson đã tiết lộ độc quyền với Daily Star về manh mối khiến ông tin rằng xác máy bay MH370 đang nằm trong khu rừng nhiệt đới ở vùng núi cao của Campuchia.

Theo Wilson, các số liệu của máy bay mà ông phát hiện tại Campuchia thông qua ứng dụng Google Earth tương tự với máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm. Cụ thể, chiều dài của 2 máy bay này được cho là tương đương nhau. Máy bay do chuyên gia Wilson phát hiện có chiều dài 70m, lớn hơn một chút so với chiều dài của chiếc MH370 là 63,7m.

Tuy nhiên, có một khoảng trống bí ẩn giữa phần đuôi và phần thân của máy bay do ông Wilson phát hiện. Chuyên gia này cho rằng máy bay có thể đã bị gãy khi rơi xuống khu rừng ở Campuchia và đây là nguyên nhân dẫn tới sự chênh lệch chiều dài như ông Wilson chỉ ra.

Phát hiện của chuyên gia Wilson có thể sẽ trở thành bước đột phá trong việc tìm ra lời giải cho bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại liên quan tới sự mất tích của một máy bay chở khách.

Máy bay MH370 mất tích hôm 8-3-2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra những đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370.

Theo báo cáo công bố hồi cuối tháng 7 của giới điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Một chuyên gia về an ninh hàng không cho rằng giả thuyết có người bí mật lẻn lên chuyến bay MH370 và khiến máy bay rơi là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, đội ngũ điều tra Malaysia trong 4 năm qua dường như đã không để tâm tới điều này.

Theo THÀNH ĐẠT (Theo Daily Star, Dân trí)