Ngộ độc khí CO: 46 người tại nhà nghỉ ở Canada nhập viện

11/07/2019 - 16:17

46 người trong một nhà nghỉ ở Canada đã được đưa đến bệnh viện do ngộ độc khí CO (carbon monoxide), trong đó 15 người trong tình trạng nguy kịch.

Sáng thứ Ba (9-7), đội phòng cháy chữa cháy đã nhận được báo động từ nhà nghỉ Super 8 tại Winnipeg, Manitoba sau khi phát hiện có khí CO trong tòa nhà.

46 người trong một nhà nghỉ ở Canada đã được đưa đến bệnh viện do ngộ độc khí CO (carbon monoxide). Ảnh: CNN

Chính quyền thành phố thông báo: tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa đã cứu được 52 người – phần lớn đã được đưa đến bệnh viện, và một chú chó. Dịch vụ cứu trợ động vật Winnipeg hiện đang chăm sóc chú chó.

Công ty năng lượng Manitoba Hydro đăng trên trang Twitter: “Sự cố ở nhà nghỉ Winnipeg không phải là rò rỉ khí ga. Đây là vụ ngộ độc khí CO. Khí CO sinh ra từ quá trình đốt cháy/thông gió không hoàn toàn của các bếp ga, lò sưởi hơi nước, lò nung, lò nướng thịt, bình nước nóng chạy bằng ga và máy sấy quần áo.

Công ty năng lượng này cho biết trong khi khí ga tự nhiên có mùi trứng thối nên có thể dễ dàng phát hiện khi bị rò rỉ, khí CO là khí không mùi. Để có thể phát hiện ra khí CO cần phải có còi báo động.

Triệu chứng ban đầu khi bị ngộ độc khí CO khá giống với người bị cảm cúm nhưng không bị sốt. Các triệu chứng bao gồm đau đầu âm ỉ, thân thể yếu ớt, chóng mặt và buồn nôn. Triệu chứng khi bị ngộ độc nặng có thể khiến bệnh nhân nôn mửa, khó thở, mê sảng, mờ mắt và mất tỉnh táo.

Nếu nồng độ khí CO trong không khí dâng cao và nhanh hơn – ví dụ từ máy phát điện dân dụng trong nơi ở - tình trạng mê sảng có thể xảy ra nhanh chóng. Nạn nhân có thể mất kiểm soát cơ bắp mà không nhận thức những triệu chứng giống cảm cúm và có thể sẽ bị đột quỵ do ngộ độc nếu không được cứu chữa kịp thời.

Theo KIỀU NGÂN (VOV)