Ngô Hồng Phước - “Cánh chim lạ”của HLV Park Hang-seo

13/09/2019 - 09:05

 - Trước khi được Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo gọi lên đội tuyển U.22 Việt Nam, cái tên Ngô Hồng Phước chẳng mấy người hâm mộ bóng đá cả nước biết đến, dù anh chàng tiền đạo điển trai này đang có phong độ tốt và là chân sút chủ lực của đội bóng đá An Giang, đã ghi 9 bàn ở Giải hạng nhất quốc gia 2019.

Chơi chuyên nghiệp…từ bóng đá “phủi”

Ngô Hồng Phước sinh ra trong gia đình nông dân xã vùng sâu Thạnh Mỹ Tây (Châu Phú). Xuất thân ở vùng nông thôn, từ nhỏ Phước đã cùng đám bạn rong ruổi khắp nơi đá “phủi”, từ ngoài đồng, sân đất cho đến sân cỏ nhân tạo.

Năm 2016, Phước được cựu cầu thủ An Giang giới thiệu đến thử việc tại đội U.19 An Giang, khi đã học gần hết năm nhất ngành Công nghệ sinh học  (Trường Đại học An Giang). Với năng khiếu bẩm sinh cùng sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong tập luyện, Phước được nhận vào đội U.19 An Giang và chỉ mất 2 tuần tập trung, Phước được HLV Trịnh Văn Hậu gọi lên đội tuyển bóng đá An Giang.

Do xuất thân từ bóng đá “phủi” chưa được đào tạo bài bản, chỉ đá theo bản năng nên thời gian đầu Phước gặp không ít khó khăn hòa nhập với đội. Tuy nhiên, với ý chí cùng sự quyết tâm mạnh mẽ của bản thân, Phước dần bắt kịp và cho thấy sự tiến bộ của mình trong tập luyện cũng như thi đấu. Sau 3 mùa thi đấu Giải hạng nhì và hiện tại đây là Giải hạng nhất quốc gia 2019, Hồng Phước càng đá càng hay, trở thành trụ cột của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Văn Hậu. Chàng tiền đạo điển trai này đang có phong độ tốt và là chân sút chủ lực của đội bóng đá An Giang, đã ghi đến 9 bàn ở Giải hạng nhất quốc gia 2019. “Nhờ sự chỉ dẫn tận tình của các thầy, sự hỗ trợ của đồng đội, em từng bước tiến bộ” - Ngô Hồng Phước chia sẻ.

Ngô Hồng Phước - “Cánh chim lạ”của HLV Park Hang-seo

Ngô Hồng Phước (trái) đang có phong độ tốt

“Cánh chim lạ” của HLV Park Hang-seo

Nhờ phong độ chói sáng trong màu áo của đội bóng vừa mới lên hạng An Giang đã giúp cầu thủ sinh năm 1998 lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo và ông đã gọi Phước lên tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam ở đợt thứ 4 vào giữa tháng 8. Lần đầu tiên được triệu tập đội tuyển U.22 Việt Nam mang lại niềm tự hào, sung sướng nhưng Ngô Hồng Phước không tránh khỏi sự hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, Phước được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính ở trận giao hữu với Hong Kong Kitchee SC. Với màn “chào sân” khá tốt trong trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển U.22 quốc gia, Phước tiếp tục được HLV Park Hang-seo gọi tập trung đợt ngắn hạn thứ 5 chuẩn bị đá trận giao hữu với U.22 Trung Quốc.

Hồng Phước vào sân ở đầu hiệp 2 thay đội trưởng Triệu Việt Hưng. Số 10 của U.22 Việt Nam đã có 2 tình huống dứt điểm có độ sát thương rất cao. Với một cầu thủ “chân ướt chân ráo” lên tuyển, nhưng những pha dứt điểm bằng cả 2 chân như thế đã cho thấy sự tự tin rất lớn. Đặc biệt, cú vuốt bóng sống bằng chân trái rất hiểm hóc của Hồng Phước ở phút 55 suýt trở thành bàn thắng đẹp nhất trận đấu nếu không có sự phản xạ xuất thần của thủ môn U.22 Trung Quốc. Đây là màn ra mắt có thể nói là gây ấn tượng và bất ngờ nhất của U.22 Việt Nam.

Hiện tại, Ngô Hồng Phước đang là một “mắt xích” không thể thiếu trong đội hình của HLV Trịnh Văn Hậu và em đã có màn ra mắt đầy ấn tượng khi được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển U.22 Việt Nam. Với những thành tích đã qua, người hâm mộ bóng đá An Giang và những ai yêu mến Ngô Hồng Phước có quyền tin tưởng chàng cầu thủ xuất thân từ bóng đá “phủi” này sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp. “Hiện tại, em cùng đồng đội tích cực tập luyện, cố gắng giành chiến thắng 2 trận còn lại tại Giải hạng nhất quốc gia 2019, với hy vọng giành vị thứ ba chung cuộc. Nếu được tiếp tục được gọi tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam, em sẽ nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình, đóng góp vào thành tích chung của toàn đội” - Ngô Hồng Phước chia sẻ.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU