Ngô Hồng Phước và câu chuyện chàng cầu thủ đi lên từ bóng đá phủi

17/06/2019 - 20:33

Nhắc đến chuyện cầu thủ thành danh từ bóng đá phủi, NHM nghĩ đến Nghiêm Xuân Tú. Nhưng giờ đây, tại An Giang có một Ngô Hồng Phước cũng đi theo con đường ấy.

Ngô Hồng Phước bắt đầu chơi bóng từ năm 11 tuổi nhưng không đi qua các trường lớp đào tạo bài bản. Anh chỉ tham gia các giải đấu phong trào ở địa phương và đại diện cho đơn vị trường học của mình. Mãi đến năm đầu tiên Đại học, với một cơ duyên với một vị cựu danh thủ đã giới thiệu Phước thử việc tại U19 An Giang vào năm 2016.

Ngô Hồng Phước bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2016 mà chưa qua trường lớp đào tạo cơ bản nào.

Với tài năng thiên bẩm và thể chất đạt chuẩn, chỉ sau hơn 2 tuần thử việc, chàng trai sinh năm 1998 đã được ký hợp đồng với tuyển U19 An Giang. Thành công tiếp nối thành công, năm 2017 anh được đôn thẳng lên đội 1 và góp mặt trong thành phần tham dự giải Hạng Nhì Quốc gia. Tuy nhiên với kinh nghiệm chưa dạn dày, mùa giải năm đó Hồng Phước chỉ chủ yếu ngồi trên khán đài.

Tiếp tục cố gắng trong những tháng ngày tiếp theo, cuối cùng, tất cả đã không phụ lòng cầu thủ chạy cánh gốc Châu Phú. Năm 2018 anh được trao nhiều cơ hội ra sân hơn, ghi được 5 bàn thắng và góp công vào chiến tích giành vé thăng hạng của đội bóng miền Tây Nam Bộ. 

Khẳng định được tài năng và giá trị của bản thân trong thành phần của CLB An Giang ở năm đầu trở lại giải Hạng Nhất, Hồng Phước trở thành một trong những trụ cột tạo nên sức mạnh đáng gờm của hàng công đội nhà. Với khả năng đi bóng lắc léo, tốc độ cùng độ dẻo trong từng pha lên biên, số 9 luôn khiến các cầu thủ đội bạn phải làm việc hết công suất để cản phá. Hiện tại, anh đã ghi được tổng cộng 6 bàn cho An Giang sau giai đoạn lượt đi mùa giải 2019.

Hiện tại Hồng Phước đang là một trong những trụ cột trên hàng công của An Giang.

Chia sẻ với người viết về mối lương duyên với bóng đá chuyên nghiệp, Hồng Phước trải lòng: "Mối lương duyên với bóng đá chuyên nghiệp đến rất tự nhiên và khi có được cơ hội, tôi đã ra sức tập luyện, hoàn thiện mình mỗi ngày. Từ một người thường xuyên ngồi khán đài, đến dự bị và giờ là ra sân đá chính nhiều hơn, tôi thấy thành quả của những tháng ngày khổ luyện không uổng phí.

Trong thời gian sắp tới, tôi mong muốn cống hiến nhiều hơn cho CLB An Giang để có thành tích tốt tại Hạng Nhất 2019. Cũng như các đồng đội, chúng tôi rất cảm ơn và tri ân những tình cảm của CĐV nhà mỗi tuần đều dành nhiều tình cảm để đến sân cổ vũ cho đội bóng. Tôi hứa sẽ cố  gắng nhiều hơn trong tương lai."

Hồng Phước cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân.

Như vậy, với trường hợp của Ngô Hồng Phước, rõ ràng con đường đến bóng đá chuyên nghiệp từ sân đấu phủi đã dần không còn xa lạ. Và những trường hợp thành công như Hồng Phước hay trước đây là Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) cho thấy rằng, những sự cố gắng, khát khao thi đấu, hoàn thiện mình luôn mang đến những thành quả mỹ mãn.

Theo ĐĂNG HUY (Bongda.com.vn)