Ngỡ ngàng trước con rùa cá sấu to kỷ lục ở Mỹ

26/05/2019 - 19:52

Một nhà nghiên cứu ở bang Mississippi, Mỹ đã tìm thấy một con rùa cá sấu khổng lồ khi đang tiến hành tìm hiểu về loài bò sát có vẻ ngoài xù xì đáng sợ này.

Kênh Fox News đưa tin hôm 25-5, anh Luke Pearson đã bắt gặp con rùa ở hạt Lamar của bang Mississippi. Loài bò sát trông giống thời tiền sử nặng kỷ lục đến 285 kg, theo Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Mississippi. Kích thước thông thường của một cá thể đực trưởng thành theo ghi nhận từ trước đến nay là 100 kg.

Anh Pearson đã có cuộc gặp gỡ với chú rùa khổng lồ này khi đang tiến hành nghiên cứu về loài rùa cá sấu ở Mississippi với sự tài trợ của Quỹ Cá và Động vật hoang dã Mỹ và Bảo tàng Khoa học Tự nhiên MDWFP của Mississippi.

 

Anh Luke Pearson cùng chú rùa cá sấu khổng lồ. Ảnh: FOX NEWS

Theo kênh truyền hình địa phương WLBT, anh Pearson là một sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Nam Mississippi. Anh thả con rùa trở lại tự nhiên sau khi tìm thấy cá thể to kỷ lục này.

Có thân hình to lớn cùng những cú cắn hủy diệt, rùa cá sấu được xem là "phiên bản" đáng sợ của khủng long thời tiền sử. Nếu như lực cắn của cá sấu nói chung chỉ bằng 158N thì lực cắn của rùa cá sấu mạnh kỷ lục, lên tới 656N.

Hình dáng xù xì, đáng sợ của rùa cá sấu. Ảnh: REFERENCE

Mặc dù hình dáng của chúng không có nhiều điểm tương đồng nhưng sự đáng sợ mà chúng gây ra cho đồng loại khiến nhiều sinh vật học phải gọi rùa cá sấu là "quái thú rùa".

Mai của rùa cá sấu giống như những gai nhọn hình tam giác nhô lên đầy thách thức. Ảnh: WIKIPEDIA

Rùa cá sấu là loài rùa nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ và thuộc những loài rùa khổng lồ nhất thế giới.

Sở dĩ nó được gọi là rùa cá sấu vì cái mai của nó không "hiền hòa" như các loài rùa khác mà có vẻ hung dữ, đáng sợ của loài cá sấu sông Nile. 

Theo KIM NGUYÊN (Pháp luật TP.HCM)