Ngoại hạng Anh vòng 9: Liverpool đại chiến M.U

12/10/2019 - 09:35

Sau cú sảy chân của các ông lớn tại vòng 8 ngoại hạng Anh thì bảng xếp hạng đang có sự biến đổi khó lường. Dù M.U rơi không phanh trên BXH nhưng cuộc đọ sức với Liverpool vẫn sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng này.

Kết thúc vòng 8 với hàng loạt thất bại bất ngờ của Man City, Tottenham và Man Utd, cục diện bảng xếp hạng đã có nhiều thay đổi. Liverpool vẫn vững vàng ngôi đầu bảng nhưng nếu mắc một sai lầm họ cũng sẽ phải đứng ngồi không yên khi cuộc đua chức vô địch bị đối thủ đuổi kịp. Man City đã để đội đầu bảng Liverpool bỏ cách đến 8 điểm trên khi thua đội đang đua trụ hạng Wolves. Nhưng với một trận thắng, cơ hội của họ sẽ hoàn toàn khác.

Liverpool vẫn chưa phải nếm mùi thất bại.

Không chỉ vậy, Pep Guardiola và các học trò lúc này có thể đã cảm nhận được hơi nóng từ đội xếp thứ 3 là Arsenal. Pháo thủ đã áp sát City với chỉ 1 điểm kém hơn. Hơn nữa đối thủ của họ là Crystal Palace một đội đang có nhiều sự bất ngờ và phong độ khá ổn định trong giải đấu năm nay. Thầy trò Pep không được quyền sảy chân nữa.

Mùa giải năm nay có lẽ sẽ là mùa tồi tệ nhất của các cầu thủ M.U khi liên tục rơi không phanh trên BXH. Tại vòng 9 Quỷ đỏ có trận thua bất ngờ trước Newcastle. Đây cũng là trận thua thứ 3 của Quỷ đỏ kể từ đầu giải. Và họ cũng thèm khát một trận thắng để tìm lại cảm giác chiến thắng. Nhưng đối thủ lại không hề đơn giản.

Trận đấu sẽ là tâm điểm của vòng đấu này. Một Liverpool chưa biết thua sẽ đối đầu với MU đang lạc lối. Tháng 12 năm ngoái, Mourinho đã mất ghế sau trận thua trước chính Liverpool. Solsa chắc hẳn có lí do để lo sợ cho cuộc đối đầu sắp tới. Có lẽ ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất và đồng đều nhất ra sân.

Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của MU kể từ năm 1989.

Trong khi đó, Everton sẽ có trận đấu dễ dàng trước West Ham đội gần như nằm trong top cuối bảng xếp hạng. Nếu không muốn tiếp tục bị rớt xuống Tottenham phải giành được chiến thắng. Thực sự là hiện giờ Tottenham đã chìm xuống đáy của sự thất vọng. Liệu họ còn lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ với một chiến thắng hiếm hoi khi đối đầu với đội bóng bị đánh giá yếu hơn?

Ngược lại Chelsea lại đang có cảm hứng tốt khi chiến thắng 4-1 trước Southampton và cũng đang từng bước điều chỉnh lại vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Đến vòng 9 tiếp tục là một đối thủ yếu hơn Newcastle liệu Chelsea có thể tranh thủ ghi những điểm số quý giá cho mình?

Các cầu thủ Arsenal sẽ tiếp đối thủ khá khó chơi là Sheffield. Với đội hình mạnh và lối chơi tấn công khá đa dạng thì việc có một chiến thắng không phải quá khó với Pháo thủ. Để đánh giá khách quan Sheffield cũng đang có chiến thuật khá hiệu quả khi chạm mặt các ông lớn. Việc kèm sát các ngôi sao của đối thủ đã giúp họ không để thua với tỷ số đậm, thậm chí còn lật ngược tình thế một cách dễ dàng.

Tất cả những câu trả lời sẽ được diễn ra vào các ngày 19, 20 và 22 tháng 10. Bắt đầu là trận đấu Everton và West Ham vào 18h30 ngày 19-10.

Theo Công Lý