Ngược dòng cầm hòa Paraguay, Qatar gây sốc Copa America

17/06/2019 - 08:36

Hai lần bị dẫn bàn ở đầu mỗi hiệp đấu, Qatar cho thấy họ không phải đội bóng "lót đường" tại Copa America 2019 khi ngược dòng cầm hòa Paraguay 2-2 ở trận ra quân tại bảng B.

Một ngày sau khi Colombia tạo cơn địa chấn với việc quật ngã đương kim á quân Argentina, đến lượt Qatar khiến người hâm mộ Nam Mỹ phải có cái nhìn khác về những đội bóng khách mời của giải năm nay. Vị thế nhà vô địch Asian Cup mới chỉ là điều kiện cần, chính tinh thần thi đấu quả cảm và ý chí kiên cường mới là các yếu tố quan trọng để Qatar không chỉ buộc Paraguay phải thất  vọng mà những đối thủ còn lại trong bảng cũng phải hết sức dè chừng.

Pedro (2) để bóng chạm tay trong vòng cấm Qatar

Nhập cuộc có phần thận trọng và thật sự e dè trước đối thủ Nam Mỹ, Qatar sớm phải trả giá ngay từ phút thứ 4 khi hậu vệ gốc Cape Verde Pedro Perreia để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đánh đầu của Bruno Valdez phía Paraguay. Trên chấm 11m, tiền đạo kỳ cựu Oscar Cardoso không khó để đánh bại người giữ thành Al Sheeb, thủ môn hay nhất Asian Cup 2019.

Oscar Cardoso mở tì số cho Paraguay từ chấm 11m

Không chùn bước sau bàn thua sớm, Qatar tổ chức tấn công hết sức nguy hiểm hướng về cầu môn Paraguay mà chỉ trong vòng 10 phút tiếp theo, hết Almoez Ali dứt điểm vọt xà, Bassam Hisham buộc thủ thành Fernandez phải vất vả cản phá đến Hassan Al Heidos bỏ lỡ pha dứt điểm trong gang tấc.

Pha hỏng ăn đáng tiếc của Almoez và Al Heidos

Giữa lúc thế trận đang diễn ra tương đối cân bằng với chút lợi thế tấn công nghiêng về cho Qatar, nhà vô địch châu Á bất ngờ nhận thêm bàn thua thứ nhì ở phút 56 sau cú sút xa đầy ngẫu hứng nhưng không thiếu phần quyết đoán của tiền vệ vào thay người Derlis Gonzalez. Thua trước hai bàn, những tưởng vị khách mời Qatar khó lại thêm khó và chỉ chờ sụp đổ thì đoàn quân của HLV người Tây Ban Nha Felix Sanchez lại vùng lên hết sức khó tin.

Derlis Gonzalez (10) nhân đôi cách biệt bằng siêu phẩm sút xa

Phút 68, Almoez Ali dẫn bóng từ biên trái xộc thẳng vào trung lộ và tung sút quyết đoán, bóng lượn theo quỹ đạo cực khó khiến thủ môn Roberto Fernández chỉ còn biết nhìn mành lưới nhà rung lên. Phút 77, Boualem Khoukhi có pha băng xuống, nhận bóng từ đồng đội Akram Afif và dứt điểm qua tay thủ môn của Paraguay. Hậu vệ Rodrigo Rojas kịp cản phá trên vạch vôi nhưng bóng từ đầu anh vẫn đi cuộc vào góc lưới cao. 2-2 cho Qatar.

Ali Almoez ghi bàn đẹp mắt, rút ngắn cách biệt cho Qatar

... trước khi Boualem Khoukhi gỡ hòa 2-2 cho đại diện châu Á

Không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu khép lại trong cảm xúc trái ngược của hai đội bóng: Nỗi thất vọng khi 3 điểm tuột khỏi tầm tay của Paraguay và niềm vui với khởi đầu khá suôn sẻ của Qatar.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)