Ngược dòng quả cảm, Việt Nam tiến thẳng vào tứ kết Asian Cup 2019!

20/01/2019 - 20:59

Bị dẫn trước từ hiệp 1, nhưng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc và quả cảm, để thắng ngược lại Jordan trên chấm 11m với tỉ số 4-2, qua đó giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, lại chưa từng thủng lưới ở giải năm nay, nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc vô cùng tự tin. Đây là điều dễ hiểu, vì trong 2 lần chạm trán gần nhất ở vòng loại, Jordan đều không thể thắng được Việt Nam.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam

Dù vậy, đội bóng áo trắng vẫn chiếm ưu thế trên sân nhờ thể hình và thể lực vượt trội. Mỗi khi các cầu thủ Việt Nam có bóng, đội bạn luôn áp sát rất nhanh khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn. Trong khoảng 30 đầu tiên, Jordan chủ yếu dùng những đường bóng dài hòng tiếp cận khung thành Văn Lâm.

Trong đó có tình huống nguy hiểm khi tiền đạoAl-Bakhit thực hiện cú sút cận thành trong thế không người kèm. Rất may là bóng đi vọt xà ngang. ĐT Việt Nam cũng có những câu trả lời khả thi, đặc biệt là cú dứt điểm thuận chân của Đoàn Văn Hậu ở phút 35. Nhưng thủ môn Amer Shafi đã xuất sắc đẩy ra.

Quang Hải gặp nhiều khó khăn trước sự kìm kẹp của Jordan trong hiệp 1

Rất đáng tiếc vì chỉ sau đó đúng 3 phút, Jordan tìm được bàn mở tỉ số. Từ quả đá phạt ngay vạch 16m50 bên cánh phải, Baha Abdel-Rahman sút vô cùng hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào lưới, không cho Văn Lâm cơ hội cản phá nào. Đây là quả đá phạt gián tiếp khi trọng tài xác định, Hùng Dũng cao chân với Salem Al Ajali.

Nhưng bàn thua ấy không khiến các học trò của HLV Park Hang-seo chùn chân. Họ liên tục gồng lên khiến Jordan phải co về phòng ngự. Hết Hùng Dũng đến Trọng Hoàng thi nhau "bắn phá" từ xa, khiến thủ thành của Jordan phải vô cùng vất vả chống đỡ. Các CĐV Việt Nam đều hài lòng với cách đứng dậy của các học trò thầy Park.

Sự tưng bừng ấy từ ĐT Việt Nam tiếp tục được kéo sang hiệp 2. Và cũng chỉ mất có hơn 5 phút sau giờ nghỉ, chúng ta đã tìm được bàn gỡ hòa. Trọng Hoàng tạt bóng tầm thấp đầy khôn ngoantừ cánh phải, Công Phượng lao vào đặt lòng chuẩn xác, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Một pha phối hợp đẳng cấp của ĐT Việt Nam!

Công Phượng một lần nữa chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới các đội Tây Á

Tiếp đà hưng phấn, các học trò HLV Park Hang-seo tiếp tục gia tăng sức ép về phía đối phương. Nhiều thời điểm, chúng ta có tỉ lệ kiểm soát bóng áp đảo, tới gần 60% và liên tục mang sóng gió đến khung thành đội bạn. Tuy nhiên, nhưng cơ hội của Công Phượng, Quang Hải hay Hùng Dũng đều bị thủ thành 36 tuổi Amer Shafi từ chối.

90 phút chính thức của trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Điều đó khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ để tiếp tục phân tài cao thấp. Trong quãng thời gian 30 phút này, thể lực của cả hai đội đều giảm sút, nên nhịp độ trận đấu không còn được như trong hiệp 2.

Jordan chấp nhận nhường thế trận cho Việt Nam để đá phản công, nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng không cụ thể hóa được cơ hội nào thành bàn thắng. 1-1 sau 120 phút buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân định thắng bại.

Và trên chấm đá phạt định mệnh, trong khi các cầu thủ Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng đều thực hiện rất tốt lượt đá của mình (chỉ có Minh Vương sút hỏng), thì Jordan sút trúng xà ngang 1 lần và bị Văn Lâm cản phá 1 lần.

4-2 cho ĐT Việt Nam là kết quả cuối cùng của loạt luân lưu. Chúng ta đã chính thức trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất châu Á ở Asian Cup 2019! Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo!!

Theo PHI PHI (An Ninh Thủ Đô)