Ngược dòng Sevilla, Barca lần thứ 13 đăng quang ở Siêu cúp Tây Ban Nha

13/08/2018 - 08:32

Bằng 2 bàn thắng của Pique và Dembele đã giúp Barca có màn lội ngược dòng thành công trước Sevilla, qua đó lần thứ 13 đăng quang ở Siêu cúp Tây ban Nha.

Ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca đụng độ với Sevilla. Ở trận đấu này, dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng “Gã khổng lồ xứ Catalan” vẫn dồn ép đối phương từ ngay những phút đầu của trận đấu.

Bàn thắng của Dembele giúp Barca lội ngược dòng thành công trước Sevilla, qua đó lần thứ 13 vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha (chỉ tính kể từ khi giải đấu đổi tên thành Siêu cúp Tây Ban Nha). (Ảnh: Reuter)

Tuy nhiên, vào phút thứ 9, Sevilla bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Sarabia. Bắt nguồn từ pha đi bóng dũng mãnh của Muriel thẳng vào trung lộ Barca trước khi anh có pha chuyền bóng tinh tế cho Sarabia và cầu thủ mang áo số 17 dứt điểm tinh tế, mở tỷ số trận đấu cho Sevilla.

Phải đón nhận bàn thua từ rất sớm, Barca đẩy cao đội hình, cũng như tốc độ của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên những pha lên bóng của đội chủ sân Nou Camp đều bị hàng thủ của Sevilla và thủ môn Tomas Vaclik hoá giải.

Sau những nổ lực không biết mệt mỏi, Barca đã có bàn gỡ ở phút 41, do công của trung vệ Gerard Pique. Xuất phát từ sút phạt của Lionel Messi ở khoảng cách 28m, bóng dội vào cột trước khi trung vệ người Tây Ban Nha lao vào đệm bóng cận thành. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.


Bước sang hiệp 2, Barca vẫn tiếp tục duy trì thế trận một chiều lên Sevilla, tuy nhiên những pha lên bóng của thầy trò HLV Pablo Machín cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Vào phút 78, Barca có bàn thắng vươn lên dẫn trước Sevilla với tỷ số 2-1, sau pha dứt điểm trái phá của Dembele ở ngoài vòng 16m50, hạ gục thủ thành Tomas Vaclik.

Ở phút chính thức cuối cùng của trận đấu, thủ thành Ter Stegen phạm lỗi với Aleix Vidal trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Ben Yedder không thể đánh bại được thủ thành người Đức này.

Kết thúc trận đấu, Barca lội ngược dòng thành công trước Sevilla với tỷ số 2-1, qua đó lần thứ 13 bước lên đỉnh cao nhất tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)