Người cao tuổi hết lòng với công tác xã hội - từ thiện

20/08/2018 - 04:52

 - Đến xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) hỏi ông Nguyễn Văn Tri (tên thân mật là Tám Tri), không ai không biết, bởi ông là người hết lòng với công tác xã hội- từ thiện, dẫu tuổi đã “thất thập cổ lai hy”.

Những ngày này, chúng tôi tìm gặp ông Nguyễn Văn Tri (sinh năm 1948, ngụ ấp Mỹ Long I) khá vất vả, vì ông tất bật đủ việc, rong ruổi khắp nơi để tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ mọi người. Từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở xã, nghỉ hưu năm 2010, nhưng ông chưa thực sự ngơi nghỉ.

Bằng niềm tin, uy tín qua quá trình sinh sống, công tác và đóng góp cho địa phương, ông đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương đóng góp tiền, của cải và công sức để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội.

Không chỉ vận động, ông còn trích một phần lương hưu để xây dựng nguồn quỹ, với mong muốn có thể thực hiện nhiều hơn các công trình xã hội- từ thiện cho địa phương. Từ cầu, đường cho đến nhà cửa, thậm chí việc học hành của con em trong xã, ông Tám Tri đều sẵn sàng giúp đỡ.

Ông Tám Tri chia sẻ: “Những việc làm của tôi đều xuất phát từ nhu cầu bức thiết của người dân, đặc biệt là thực trạng một số cây cầu, tuyến đường sâu trong ngọn, rạch còn tạm bợ, hoặc đã xây cất lâu năm xuống cấp. Bà con đi lại khó khăn, con cháu tới lui học hành vất vả, nguy hiểm nếu đi buổi tối hoặc khi trời mưa gió. Do đó, bản thân tôi đã tham gia các tổ xây cầu, làm đường từ thiện và vận động bà con đóng góp tiền, vật chất và ngày công lao động để cùng tham gia thực hiện”.

Người cao tuổi hết lòng với công tác xã hội - từ thiện

Ông Tám Tri bên cây cầu có một phần công sức đóng góp của mình

Chỉ tính riêng trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, ông đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương khoảng 4 tỷ đồng và trên 2.000 ngày công để cất mới 5 cây cầu; đổ đal 1 tuyến đường, giặm vá 107m đường. Trong đó, để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, ông đã được Đảng ủy, UBND xã tin tưởng giao làm Trưởng ban Vận động thực hiện 3 công trình: cầu liên ấp Mỹ Long; đường Ông Cào và cầu Ông Cào (thuộc ấp Mỹ Hiệp), tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng và 1.100 ngày công lao động.

Những công trình, những việc làm của ông Tám Tri đóng góp cho địa phương thời gian qua không chỉ được cấp ủy Đảng, chính quyền xã đánh giá cao, mà còn được bà con Nhân dân đồng tình, hưởng ứng.

Ông Nguyễn Ngọc Lợi (ấp Mỹ Hiệp) nói: “Chú Tám là người rất tốt, uy tín cao, hết lòng vì người dân nghèo và vì sự phát triển của địa phương. Mỗi khi có công trình cần huy động sức dân để thực hiện, chỉ cần chú Tám lên tiếng thì anh em chúng tôi sẵn sàng tham gia, không ngại khó, không ngại nắng, mưa”.

Ông Huỳnh Hồng Vũ (ngụ cùng ấp) chia sẻ: “Bà con ở đây nhận thấy chú Tám là người nhiệt tình, hết lòng vì người nghèo. Nhờ có chú Tám mà cây cầu Ông Cào được xây dựng lại, chắc chắn hơn. Trước đây, cây cầu này xuống cấp trầm trọng, bà con qua lại sợ cầu có thể sập đổ hoặc con em đi học dễ bị té ngã. Hiện giờ, cây cầu này đã được chú Tám làm lại rất kiên cố, chúng tôi rất yên tâm và biết ơn chú”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG