Người cung cấp đạn cho sát thủ Las Vegas đối diện án 5 năm tù

03/02/2018 - 20:36

Ngày 2-2, Douglas Haig - người cung cấp đạn cho Stephen Paddock - thủ phạm vụ xả súng đẫm máu tại lễ hội âm nhạc ngoài trời ở thành phố Las Vegas (bang Nevada) hồi đầu tháng 10 năm ngoái, bị cáo buộc sản xuất và bán đạn trái phép.

Người cung cấp đạn cho sát thủ Las Vegas đối diện án 5 năm tù

Stephen Paddock (64 tuổi) là thủ phạm vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử hiện đại nước Mỹ.

Tại buổi họp báo diễn ra trước đó, ông Haig tuyên bố không liên quan đến vụ tấn công do Paddock thực hiện. Người đàn ông 55 tuổi khai đã bán cho Paddock 720 viên đạn khi hai bên gặp nhau tại bang Arizona hồi tháng 9.

Theo BBC, cảnh sát đã tìm thấy dấu vân tay của Haig lưu lại trên số đạn chưa được sử dụng trong căn phòng ở tầng 32 của khu nghỉ mát và sòng bạc Mandalay Bay – nơi Paddock thực hiện vụ xả súng khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương. Cáo trạng của cảnh sát còn cho biết, các nhà điều tra đã tìm thấy một thùng các tông chứa đạn có đề tên và địa chỉ của ông Haig.

Như vậy, ông Haig là người đầu tiên bị cáo buộc có liên quan đến vụ xả súng được đánh giá là đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ. Người đàn ông này đã được bảo lãnh và sẽ tiếp tục phải ra tòa vào ngày 15-2 tới. Nếu chính thức bị buộc tội, ông Haig sẽ đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù giam.

Theo THƯƠNG NGUYỆT (Hà Nội Mới)