Người dân Australia được trải nghiệm internet 5G đầu tiên trên thế giới

29/03/2018 - 15:05

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Giám đốc điều hành mạng viễn thông Telstra của Australia Mike Wright thông báo mạng viễn thông này sẽ là đơn vị đầu tiên trên thế giới thử nghiệm dịch vụ internet không dây (wifi) sử dụng công nghệ 5G, khu vực thử nghiệm là Gold Coast bang Queensland.

Mạng viễn thông Telstra của Australia sẽ là đơn vị đầu tiên trên thế giới thử nghiệm dịch vụ internet không dây sử dụng công nghệ 5G.

Theo đó, bắt đầu từ tối 28/3, người dân địa phương và khách du lịch có thể truy cập miễn phí internet trên đường truyền băng thông rộng, trong khi Telstra tiến hành đánh giá dịch vụ 5G tại đây. Với việc đặt thử nghiệm các điểm truy cập wifi 5G tại Gold Coast, người dân Australia sẽ là những người đầu tiên trên thế giới được trải nghiệm công nghệ thông tin tiên tiến nhất hiện nay. 

Cũng theo ông Wright, việc đưa công nghệ 5G từ phòng thí nghiệm đến người tiêu dùng là một mốc quan trọng trong lộ trình phát triển của Telstra, trước khi công ty này chính thức cung cấp thương mại dịch vụ 5G vào năm 2019. Telstra đặt mục tiêu trở thành công ty viễn thông dẫn đầu thế giới về mạng điện thoại 5G.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích