Người dân có thể tự tra cứu lỗi vi phạm giao thông trên trang web của CSGT

31/05/2019 - 16:33

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã chính thức cho ra mắt ứng dụng tra cứu vi phạm của phương tiện giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát của cơ quan này trên phạm vi toàn quốc.

Ứng dụng tra cứu trên trang web của Cục Cảnh sát Giao thông bắt đầu hoạt động từ ngày 1-6-2019

Ứng dụng này sẽ được tích hợp trên trang web của Cục Cảnh sát Giao thông (http://www.csgt.vn) và người dân có thể tra cứu lỗi vi phạm của mình bằng cách nhập biển số xe. 

Ứng dụng này còn có thể cung cấp cả hình ảnh vi phạm được hệ thống camera giám sát của CSGT ghi lại.

Cục CSGT cho biết, mọi người đều có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại liên hệ để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị Công an nơi phát hiện vi phạm

Hiện tại, Tổng cục Đường bộ cũng đã kí kết phối hợp, chia sẻ dữ liệu với Cục Cảnh sát Giao thông để cơ quan này có thể phục vụ công tác nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát.

Trong khi đó, Tổng cục Đường bộ cũng có thể tra cứu thông tin đối với các lái xe đã bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe do vi phạm quy định, hoặc bị tạm giữ GPLX (trường hợp không đến chấp hành quyết định xử phạt) tại cơ quan CSGT, để phục vụ công tác cấp đổi bằng lái.

Theo NHƯ PHÚC (Dân Trí)

 

Liên kết hữu ích