Người dân đòi nợ công ty mía đường Sóc Trăng

06/06/2018 - 20:30

Bức xúc trước việc Công ty CP Mía đường Sóc Trăng (đóng tại phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), nợ tiền mua mía không trả, ngày 6-6, hàng chục người đại diện cho các nông dân trồng mía huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) và các thương lái đã kéo đến công ty đòi nợ.

A A

Trước đó, có khoảng 300 bà con trồng mía đã kéo đến UBND huyện Cù Lao Dung để phản ánh vụ việc. 

Trước tình hình hàng chục người dân kéo đến đòi nợ, Công ty CP Mía đường Sóc Trăng đã phải mở một cuộc đối thoại trực tiếp với bà con. Ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trực tiếp chỉ đạo cuộc đối thoại, giải quyết khó khăn, bức xúc của bà con trồng mía. 

Hàng chục nông dân kéo đến Công ty CP Mía đường Sóc Trăng để đòi nợ vào ngày 6-6.

Tại cuộc đối thoại, bà con trồng mía và thương lái phản ánh về việc Công ty CP Mía đường Sóc Trăng đã thu mua mía nguyên liệu từ đầu vụ đến nay chưa trả tiền cho người dân. Dù đã hứa trả nợ nhiều lần nhưng công ty không thực hiện. 

Hiện người dân không còn tiền để tái đầu tư sản xuất, trong khi thương lái thì không còn vốn để thu mua nguyên liệu trong dân. Người dân yêu cầu công ty phải sớm thanh toán tiền nợ cho bà con để giải quyết khó khăn.

Ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ những khó khăn bức xúc của bà con, đồng thời đề nghị Công ty CP Mía đường Sóc Trăng khắc phục khó khăn, quyết liệt giải quyết dứt điểm tiền nợ người dân. 

Còn theo ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Công ty CP Mía đường Sóc Trăng, hiện công ty đang thiếu tiền mía nguyên liệu đầu vào với nông dân và các đại lý, thương lái khoảng 100 tỷ đồng, công ty cam kết sẽ trả dứt điểm tiền nợ bà con trong tháng 7 tới.

“Giải pháp trả nợ thứ nhất công ty sẽ thu hồi nợ từ phía bán hàng trên dưới 118 tỷ. Thứ hai công ty tiếp tục duy trì bán phần lượng đường tồn kho còn lại. Thứ ba, nếu gặp trường hợp khó thu hồi nợ, công ty sẽ thế chấp các kho hàng với ngân hàng để thu hồi số tiền trả bà con cho dứt điểm” – ông Bình cho biết.

Theo ĐỨC VĂN (Công An Nhân Dân)