Người dân hào hứng tham gia lễ hội thuần chay ở Hàn Quốc

02/11/2019 - 19:06

Dịp cuối tuần này, người dân sống tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc hào hứng cùng nhau hòa mình trong lễ hội dành cho người thuần chay.



Lễ hội thuần chay lần thứ 7 dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2 và 3-11 tại Culture Tank, một địa điểm văn hóa xoay quanh bể chứa xăng dầu ở phía tây Seoul. Ảnh: Yonhap

Diễn ra trong hai ngày 2 và 3/11 tại địa điểm văn hóa vốn từng là một kho chứa dầu ở phía Tây Seoul, đây là lễ hội thuần chay lần thứ 7 được tổ chức tại Hàn Quốc.

Sự kiện này là một trong các hoạt động đang diễn ra tưng bừng trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam, để hưởng ứng Ngày Quốc tế người ăn chay (World Vegan Day 1/11 hàng năm). Lễ hội năm nay tại Hàn Quốc lấy chủ đề "Thế giới thuần chay" và "Hòa bình thế giới", đề cập tới các vấn đề đang nhức nhối hiện nay về Hành tinh Xanh như tình trạng biến đổi khí hậu.

Tham gia sự kiện này, người dân tới Seoul sẽ được thăm quan 100 gian hàng bán đồ ăn thuần chay và các sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật. Họ cũng có thể tham gia những hội thảo về ăn chay và bảo vệ môi trường, hoặc trở thành học viên ngắn ngày của các lớp học làm đồ ăn chay hay học yoga trong khuôn khổ lễ hội.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng công chiếu hai bộ phim tài liệu, trong đó một bộ phim kể về mối quan hệ giữa loài người và động vật, phim còn lại là câu chuyện về một loài chim sống trên một hòn đảo đơn độc ở Thái Bình Dương.

Trong các thông tin quảng bá về sự kiện này đăng trên mạng xã hội Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram, Ban tổ chức khuyến khích những người tham gia tự mang đồ dùng phục vụ ăn uống và mua sắm để giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Thuần chay là lối sống theo xu hướng không sử dụng các sản phẩm từ động vật và phản đối việc coi động vật như một sản phẩm thương mại. Những người sống thuần chay sẽ tránh sử dụng các thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc động vật, cũng như các sản phẩm liên quan tới động vật.

Theo TTXVN