Người đàn ông bị gãy xương đùi không tiền phẫu thuật

16/04/2019 - 07:57

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Dương Văn Lợi (ngụ tổ 4, ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, Thoại sơn) bị gãy cổ xương đùi không tiền chữa trị. Anh Lợi đang sống trong tình cảnh hết sức khó khăn.

Anh Lợi nằm mệt mỏi chịu từng cơn đau nhức

Anh Lợi vốn là người đàn ông khỏe mạnh. Ở tuổi ngoài 40, anh còn có thể đi làm thuê, mướn để nuôi sống bản thân. Vậy mà hơn 2 năm nay, anh thường xuyên đau ốm, người hay cảm, mệt mỏi, những lúc ấy, anh mua vài liều thuốc uống qua loa rồi tiếp tục đi làm. Cách đây 2 tháng, căn bệnh lao phổi bất ngờ kéo đến đã làm sức khỏe anh suy kiệt. Anh Lợi kể: “Mấy ngày đi theo xe chuyên chở đá tôi thấy trong người vẫn bình thường, nhưng sau đó các cơn ho thường xuyên kéo đến kèm nóng sốt liên tục, đi khám bệnh tôi mới hay mình mắc bệnh lao phổi. Từ đó, sức khỏe tôi ngày càng yếu dần, bao tử bị hành hạ, lên cơn đau đớn từ những viên thuốc chữa bệnh lao. Trong lúc bước chân xuống giường, tôi bị choáng và té ngã dẫn đến gãy cổ xương đùi”.

Anh Dương Văn Cường (anh trai của anh Lợi) tiếp lời: “Khi đưa Lợi đến bệnh viện, bác sĩ yêu cầu phẫu thuật sắp lại xương nhưng gia đình không đủ tiền đành xin về nhà chữa trị bằng thuốc nam. Hơn tháng nay, Lợi phải chịu đau đớn từ phần xương bị gãy, sự hành hạ của căn bệnh lao phổi nên sức khỏe ngày càng suy kiệt, thân hình gầy nhòm, mắt thâm quầng vì những đêm đau quá không ngủ được”. Anh Cường chia sẻ thêm: “Thấy em trai đau đớn mà không thể chịu thay được, điều tôi có thể làm trong lúc này là cật lực làm việc từ sáng đến tối hy vọng kiếm thêm tiền cho em phẫu thuật. Nhà có 3 anh em trai đều không có ai lập gia đình, giờ nương tựa nhau sống. May là lúc tôi đi làm còn người anh hai đã lớn tuổi ở nhà chăm sóc Lợi, đến khi đi bệnh viện hay đi lấy thuốc chữa bệnh lao tôi mới nghỉ việc để lãnh thuốc dùm em”.

Trưởng ban Nhân dân ấp Đông Sơn 1 Nguyễn Văn Tuân cho biết: “Gia đình Lợi không thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn của địa phương. Bởi, mấy anh em luôn chí thú lao động, cố gắng đảm bảo cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng, điều bất hạnh đã đến với Lợi khi vừa mắc bệnh lao phổi, vừa bị gãy xương đùi không tiền phẫu thuật. Chúng tôi kêu gọi những nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay giúp đỡ để Lợi có điều kiện phẫu thuật và chữa căn bệnh lao phổi đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Têntài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

Bạn đọc cần thêm thông tin hoặc có sự giúp đỡ, có thể liên lạc trực tiếp anh trai của anh Lợi là Dương Văn Cường theo số điện thoại: 0377718771

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG