Người đàn ông nghèo bị tai nạn lao động cần trợ giúp

09/07/2019 - 07:48

 - Tranh thủ lúc nông nhàn không có việc làm, anh Lê Văn Tâm (sinh năm 1982, ngụ tổ 1, ấp Mỹ Thới, xã Định Mỹ, Thoại Sơn) lên TP. Hồ Chí Minh làm thêm, với mong muốn cải thiện thu nhập gia đình, vậy mà một vụ tai nạn lao động bất ngờ ập đến làm anh bị chấn thương sọ não, liệt nửa người.

Bà Lan kề cận chăm sóc con trai là Lê Văn Tâm

Đến thăm gia đình, chúng tôi gặp bà Đào Thị Lan (mẹ của anh Tâm), bà kể lại sự tình mà không cầm được nước mắt: “Con trai tôi chăm chỉ làm các công việc ở thôn quê như sạ phân, xịt cỏ, cắt lúa mướn, ai kêu gì làm nấy. Năm trước, nhân những ngày không vào vụ mùa còn rảnh rỗi, con tôi lên TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm thêm với nghề bốc vác phân bón mướn. Định bụng làm 1 ngày nữa về, chiều hôm đó trong lúc làm việc con trai tôi bị bao phân đè ngã, đầu va chạm mạnh xuống mặt đường, cấp cứu qua được cơn nguy kịch nhưng con bị tổn thương cột sống lưng, chèn ép dây thần kinh dẫn đến liệt nửa người”.

Ông Lê Văn Út (cha của anh Tâm) tiếp lời: “Từ ngày con tôi bị tai nạn, gia đình dốc hết tiền dành dụm, kể cả vay mượn để chạy chữa cho con. Con dâu phải gửi 2 đứa con (1 đứa đang học lớp 5, 1 đứa chỉ mới lên 2 tuổi) cho vợ chồng tôi trông giữ để lên Bình Dương xin làm công nhân, kiếm tiền gửi lo thuốc thang cho chồng và 2 cháu. Đồng lương công nhân ít ỏi, con dâu phải dè sẻn trong chi tiêu mới có thể gửi tiền về mua được thuốc giảm đau để chồng bớt đau và bớt bị lở loét do nằm một chỗ”. Nói đến đây, ông Út vẻ mặt buồn rầu, bởi hầu như cuộc sống gia đình bây giờ đều trông chờ vào con dâu, do vợ chồng ông vừa lớn tuổi không thể làm được việc gì, vừa phải kề cận chăm sóc con trai, có hôm anh Tâm bị động kinh, ông bà phải xoay trở nhanh chóng mới giúp anh Tâm khỏe lại.

Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh xã Vĩnh Trạch Huỳnh Văn Mọi cho hay: “Ngay khi biết được tình cảnh quá khó khăn của gia đình, trong nguồn tài trợ của nhà hảo tâm, mỗi tháng tôi đều mang đến 10kg gạo để san sẻ phần nào những thiếu thốn của gia đình. Thương nhất là đứa cháu trai đang học rất giỏi nhưng do hoàn cảnh gia đình đành bỏ học giữa chừng, hiện cùng mẹ lên Bình Dương, chăm em để mẹ yên tâm đi làm”. Nói đến đây, bà Lan cũng rất nuối tiếc nhưng không thể khác hơn khi bữa cơm gia đình, tiền thuốc cho con trai là nỗi lo thì chuyện học hành của cháu là không kham nổi. Điều bà Lan mong muốn nhất lúc này là có điều kiện để đưa anh Tâm đến bệnh viện tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng để con không phải mang tật nguyền suốt đời.

Trưởng ban Nhân dân ấp Mỹ Thới Võ Văn Hiếu cho biết: “Gia đình anh Tâm rất khó khăn. Trước đây, anh là lao động chính trong gia đình, nay không may bị tai nạn nên tình cảnh gia đình càng khó khăn hơn. Địa phương đã xét để gia đình hưởng được chính sách hộ cận nghèo, hỗ trợ gạo, quà nhân các dịp lễ, Tết. Đó là sự hỗ trợ một phần nhỏ, còn về chi phí chạy chữa, khắc phục bệnh tình của anh Tâm cần lắm sự san sẻ, chung tay giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG