Người dân Thái Lan tín nhiệm Thủ tướng Prayut Chan-ocha

10/09/2018 - 14:31

Theo kết quả thăm dò vừa công bố của Đại học Dusit, Thủ tướng Thái Lan, Đại tướng Prayut Chan-ocha nhận được sự ủng hộ cao nhất để trở thành người đứng đầu chính phủ sau cuộc bầu cử sắp tới.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 5-8/9 với sự tham gia của 1.132 người. Theo đó, với câu hỏi "Ai là người lý tưởng nhất để trở thành thủ tướng sau cuộc bầu cử tới?". Thủ tướng Prayut đứng đầu khi nhận được tỷ lệ ủng hộ là 32,46%. Trong khi đó, nhân vật xếp thứ 2 trong cuộc thăm dò là cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva của đảng Dân chủ với tỷ lệ ủng hộ là 17,57%, vị trí thứ 3 thuộc về nữ chính trị gia Khunying Sudarat Keyuraphan của đảng Pheu Thai với tỷ lệ ủng hộ là 16,53%. Chính trị gia mới nổi, doanh nhân trẻ Thanathorn Juangroongruangkit xếp ở vị trí thứ 4 với tỷ lệ ủng hộ là 14,63%. Vị thủ tướng bị phế truất và tự lưu vong, ông Thaksin Shinawatra, đứng thứ 5 với tỷ lệ ủng hộ lên tới 13,5%.

Những cựu thủ tướng và các chính trị gia tên tuổi khác, trong đó có các cựu Thủ tướng Chuan Leekpai và Yingluck Shinawatra được xếp vào nhóm “lựa chọn khác” của những người trả lời còn lại trong cuộc thăm dò.

Ngoài ra, gần 70% số người tham gia cuộc tham dò cho rằng họ chưa có quyết định cuối cùng về việc lựa chọn các gương mặt mới hay cũ trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào đầu năm sau, trong khi 16,15% nói rằng họ ưu ái các ứng cử viên cũ và 13,97% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho các ứng cử viên mới.

Theo Báo Tin Tức