Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018

09/12/2018 - 08:17

Vanessa Ponce vượt qua 117 thí sinh khác để giành chiến thắng trong đêm chung kết tối 8-12. Tiểu Vy dừng chân ở Top 30.

Vanessa Ponce của Mexico đã đoạt ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết Miss World 2018 diễn ra tại Trung Quốc tối 8/12. Chiến thắng của Vanessa không nằm ngoài dự đoán của mọi người bởi cô đã có dấu ấn nổi bật trong suốt quá trình dự thi. 

Trước khi bước vào đêm chung kết, Vanessa Ponce đã đạt thành tích Top 5 Hoa hậu Nhân ái, Top 3 Hoa hậu Truyền thông, Top 32 Model và giành chiến thắng nhóm 9 trong Thử thách đối đầu. Ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết, hoa hậu cũng đã có phần trả lời lưu loát về cách sử dụng danh hiệu để giúp đỡ mọi người.

Tân hoa hậu năm nay 26 tuổi, là người mẫu chuyên nghiệp tại quê nhà. Cô từng chiến thắng Next Top Model của Mexico vào năm 2014.

Danh hiệu Á hậu được trao cho người đẹp Thái Lan. Năm nay, format cuộc thi thay đổi khi không có Á hậu 2 mà 3 người đẹp còn lại trong Top 5 trở thành Hoa hậu của mỗi châu lục. 

Top 5 gồm 5 thí sinh xuất sắc của mỗi châu lục: Belarus, Jamaica, Mexico, Uganda và Thái Lan. 5 người đẹp trả lời những câu hỏi riêng trong phần thi ứng xử để chọn ra danh hiệu cao nhất.

Top 12 được công bố theo từng khu vực: Châu Âu là Belarus, Pháp, Scotland. Vùng Caribbe gồm Jamaica, Martinique. Châu Mỹ là Mexico, Panama. Châu Phi có hai đại diện Mauritius, Uganda. Châu Á và châu Đại dương là Nepal, New Zealand và Thái Lan.

3 người đẹp châu Á và châu đại dương đi tiếp là Nepal, New Zealand và Thái Lan. Tiểu Vy của Việt Nam không được gọi tên vào Top 12.

Trước đó, Tiểu Vy vào Top 30 nhờ thành tích Top 5 Hoa hậu Nhân ái (dự án từ thiện gây ấn tượng nhất). Ngoài ra, 16 thí sinh khác thắng các giải phụ cũng vào thẳng Top 30. 13 thí sinh còn lại do ban giám khảo đêm chung kết lựa chọn.

Danh sách Top 30.

Tiểu Vy (ngoài cùng bên phải) vào Top 30 nhờ thắng giải Hoa hậu Nhân ái. Cô được đánh giá cao với dự án "Mang nước sạch tới bản Nịu" và đứng thứ ba. Người đẹp Nepal chiến thắng giải này.

Sân khấu lộng lẫy đêm chung kết với màn trình diễn Dance of the World. Các thí sinh mặc trang phục dân tộc, biểu diễn những điệu nhảy của quốc gia mình. 

Ca sĩ Donel Mangena và các thí sinh Miss World biểu diễn mở màn đêm chung kết. Ngôi sao The Voice Anh thể hiện ca khúc hit Bang like a drum với màn nhảy phụ họa sexy của các thí sinh.

Theo HOÀI VŨ (Ngôi sao)