Người hùng đơn độc John Wick lật đổ sự thống trị của Avengers: Endgame

20/05/2019 - 14:46

Nhờ cộng đồng fan từ hai tập phim trước và những đánh giá tích cực ban đầu, “John Wick: Parabellum” đã đạt doanh thu cao hơn hẳn hai tập đầu tiên cộng lại (14,4 triệu USD và 30,4 triệu USD).

Trên các diễn đàn về điện ảnh, John Wick: Parabellum nhận được nhiều đánh giá tích cực. (Nguồn: forbes.com)

Sau gần một tháng ra rạp, siêu bom tấn “Avengers: Endgame” đã phải nhường ngôi quán quân phòng vé khu vực Bắc Mỹ. Tác phẩm vượt qua “Endgame” là bộ phim hành động “John Wick: Parabellum” với 57 triệu USD.

Phần thứ ba của “John Wick” kể về việc cựu sát thủ chạy trốn sự truy sát của thế giới ngầm sau khi phá luật lệ ở cuối phần hai. Anh bị treo cái giá truy nã 14 triệu USD trên đầu và trở thành mục tiêu của mọi sát thủ...

Ngoài tài tử Keanu Reeves trong vai chính và những cái tên từng xuất hiện trong các tập trước như Ian McShane hay Laurence Fishburne, phần mới này còn có sự tham gia của người đẹp Halle Berry hay tài tử Jerome Flynn của “Game of Thrones”.

Trên các diễn đàn về điện ảnh, “John Wick: Parabellum” nhận được nhiều đánh giá tích cực về các trường đoạn hành động đẹp mắt. Bộ phim nhận điểm 8,2/10 từ khán giả IMDB và 73/100 từ trang Metacritic.

Nhờ cộng đồng fan từ hai tập phim trước và những đánh giá tích cực ban đầu, “John Wick: Parabellum” đã đạt doanh thu cao hơn hẳn hai tập đầu tiên cộng lại (14,4 triệu USD và 30,4 triệu USD). Đây cũng là lần đầu một tập phim “John Wick” có được ngôi quán quân phòng vé khu vực Bắc Mỹ.

Theo Variety, bộ phim đã thu về thêm 35 triệu USD từ 66 thị trường quốc tế (bao gồm cả Việt Nam) cuối tuần qua để có doanh thu ban đầu ở mức 92 triệu USD.

Con số trên giúp “John Wick: Parabellum” trở thành cái tên thu hút nhất tại các rạp chiếu cuối tuần, vượt qua “Endgame”. 

Hiện "Endgame" đã chính thức vượt qua “Avatar” về doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ với 761 triệu USD. Trên toàn cầu, bộ phim hiện đã có 2,6 tỷ USD và tiến sát kỷ lục 2,78 tỷ USD của “Avatar” xác lập một thập niên trước.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. John Wick: Chapter 3 - Parabellum* 57 triệu USD

2. Avengers: Endgame* 29,4 triệu USD

3. Pokémon Detective Pikachu* 24,8 triệu USD

4. A Dog's Journey 8 triệu USD

5. The Hustle* 6,1 triệu USD

6. The Intruder* 4 triệu USD

7. Long Shot 3,4 triệu USD

8. The Sun Is Also a Star 2,6 triệu USD

9. Poms 2,1 triệu USD

10. UglyDolls 1,6 triệu USD

* Đã chiếu tại Việt Nam

** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo Vietnam+