Người phụ nữ bệnh nặng cần được giúp đỡ

23/04/2019 - 07:29

 - Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của chị Võ Thị Kim Oanh (sinh năm 1980, ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) khi cùng một lúc mắc bệnh nhồi máu cơ tim, viêm phổi, tổn thương thận cấp. Chị Oanh đang được điều trị tại Phòng Hồi sức tích cực (Khoa Nội - tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh).

Chồng chị Oanh là anh Lê Thanh Vũ (sinh năm 1984) chia sẻ: “Vợ chồng đang làm công nhân tại Đồng Nai, lúc đi làm về vợ than mệt rồi lên cơn đau tim. Khi chở đến bệnh viện, bác sĩ cho hay vợ tôi bị nhồi máu cơ tim. Sau 2 tuần điều trị không hết, vợ tôi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, vợ tôi được thông mạch vành nên bệnh trạng đỡ hơn nhưng cùng lúc lại mắc thêm bệnh viêm phổi, tổn thương thận cấp. Do vậy, sức khỏe hiện nay vẫn còn yếu”.

Chị Oanh đang được điều trị tại bệnh viện.

Anh Vũ cho biết, trước đây, vợ chồng anh chí thú làm ăn với nghề nuôi heo, nuôi cá nhưng gặp phải dịch bệnh, rớt giá nên vợ chồng anh rơi vào tình cảnh khó khăn, thua lỗ nặng nề. Thoái chí, 2 vợ chồng quyết định đến Bình Dương để xin làm công nhân. Trong lần trở về quê dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, vợ chồng anh chưa kịp đón đứa con chào đời thì đứa bé đã bị thai chết lưu trong bụng mẹ khi ấy mới 7 tháng tuổi. Tạm vơi nỗi buồn mất con, vợ chồng lại khăn gói lên Đồng Nai tiếp tục làm công nhân, chỉ mới được 2 tuần,  chị Oanh đã đổ bệnh nặng.

Từ ngày chị Oanh bệnh đến nay, anh Vũ phải bỏ hẳn công việc để vừa cận kề chăm sóc vợ, vừa phải xoay xở tiền đóng viện phí. Anh Vũ cho hay: “Trong đợt điều trị trước đã tốn hơn 40 triệu đồng để vợ được thông mạch vành, đến nay bác sĩ vừa đặt stent mạch vành tốn trên 50 triệu đồng. Bà con cô bác, anh em nơi nào mượn được tôi đã mượn hết, vậy mà vẫn còn nợ bệnh viện đến 15 triệu đồng. Đó là chưa kể tiền thuốc, chi phí cho đến ngày xuất viện sắp tới. Thật tình lúc này tôi không biết xoay xở như thế nào để có thêm tiền chữa trị cho vợ”.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Óc Eo Phan Thành Chiến cho biết: “Trước đây, gia đình anh Vũ và chị Oanh rất chí thú làm ăn nhưng không may gặp cảnh thua lỗ, rơi vào tình cảnh khó khăn, phải đi làm ăn xa để đảm bảo cuộc sống gia đình và nuôi dưỡng cha mẹ tại quê nhà. Nay địa phương hay tin chị Oanh bệnh nặng, gia đình rơi vào cảnh túng quẫn nên đang xem xét hỗ trợ. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để chị Oanh có điều kiện chữa trị bệnh đến nơi, đến chốn, sớm ổn định cuộc sống”.

Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm hoàn cảnh và có sự giúp đỡ, vui lòng liên hệ Lê Thanh Vũ (chồng chị Oanh) theo số điện thoại 0968.656.224

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG