Người phụ nữ khởi nghiệp ở tuổi 52

09/03/2018 - 09:32

Bà Vân từ một người giúp việc nhà, bắt đầu khởi nghiệp ở tuổi 52 và trở thành Giám đốc Công ty TNHH phát triển P&K chuyên sản xuất, kinh doanh trà Bồ Công Anh.

A A

Bà Nguyễn Thị Bích Vân bên diện tích trồng bồ công anh

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, 54 tuổi, quê quán TP.Cao Lãnh, trải qua cuộc sống nhiều thăng trầm. Trong một dịp tình cờ bà gặp được người bạn thân tại TP.Hồ Chí Minh. Sau khi biết được gia cảnh khốn khó, người bạn đã bảo lãnh cho bà xuất cảnh sang thành phố Du-Bai, tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất để giúp việc nhà cho người quen của bạn và đang có Công ty trồng và sản xuất trà thảo dược Bồ Công Anh.

Qua tìm hiểu biết được công dụng của loại thảo dược bồ công anh, bà Vân đã nung nấu ý tưởng sẽ đem cây Bồ Công Anh về trồng ở quê nhà để sản xuất trà Bồ Công Anh phục vụ người tiêu dùng. “Tôi đã đem ý tưởng đó tâm sự với bà chủ nhà và rất may được bà chấp thuận, tận tình hướng dẫn công thức và quy trình kỹ thuật sản xuất trà” - Bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ.

Sau 18 tháng giúp việc nhà, bà Vân đã tích cóp được khoảng 800 triệu đồng và nắm vững được kỹ thuật sản xuất trà Bồ Công Anh. Cuối năm 2016, bà Vân quyết định mua 25kg giống (700 cây bồ công anh giống) mang về Việt Nam trồng để làm nguyên liệu chế biến trà. Tuy nhiên, trong quá trình trồng 700 cây giống lần lượt héo rủ và chết, chỉ còn sống sót vỏn vẹn 3 cây.

Bà Vân cho biết: “Tôi mang 3 cây bồ công anh còn sống đến Công ty ứng dụng cây trồng Thủ Đức nhờ lấy gien nhân phôi giống được 80 cây, tốn chi phí hơn chục triệu đồng. Sau đó, tôi mang 80 cây giống bồ công anh trồng thành công trên 2.000m2 đất ở tỉnh Đồng Nai. 6 tháng sau, tôi tiếp tục trồng nhân rộng ra trên đất ở tỉnh Lâm Đồng. Hiện nay, tôi trồng hàng chục ha cây bồ công anh ở tỉnh Long An, Đồng Tháp”.

Khi trồng thành công cây bồ công anh đợt đầu tiên, bà Vân bắt tay vào chế biến trà Bồ Công Anh đưa ra thị trường giới thiệu. Bà Vân cũng cho biết: “Tôi thấy chất lượng trà Bồ Công Anh tốt nên nghiên cứu chế biến ra thêm sản phẩm cà phê Bồ Công Anh đưa ra thị trường và cả 2 sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận”.

Hiện Công ty TNHH phát triển P&K có 2 cơ sở ở quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh và huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp phân phối sản phẩm độc quyền ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Công ty đã tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động, mức thu nhập từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Sản phẩm Trà - Cà phê Bồ Công Anh của Công ty TNHH phát triển P&K được trao Cúp vàng thương hiệu, nhãn hiệu độc quyền uy tín tại Việt Nam và Giấy chứng nhận sản phẩm, thương hiệu chất lượng cao. Thành công bước đầu này chính từ sự nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu chế biến những sản phẩm chất lượng phục vụ sức khỏe người tiêu dùng của bà Nguyễn Thị Bích Vân - nữ giám đốc khởi nghiệp ở tuổi 52.

Theo DƯƠNG ÚT - HOÀNG SƠ (Báo Đồng Tháp)