Người phụ nữ mắc nhiều bệnh cần được giúp đỡ

06/06/2019 - 08:15

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Đặng Ngọc Trắng (sinh năm 1963, ngụ tại số 95/2, tổ 2, ấp Sơn Hòa, xã Vọng Đông, Thoại Sơn) khi hơn 1 năm nay phải chịu đựng những cơn nhức đầu thường xuyên. Khi đi khám bệnh, chị Trắng mới hay mình mắc nhiều chứng bệnh, trong đó nặng nhất là bệnh lý chất trắng ở não.

Đưa kết quả xét nghiệm của bác sĩ, chúng tôi thấy chị Trắng mắc nhiều bệnh như: tăng huyết áp vô căn, nhân xơ tử cung, thoái hóa cột sống, bướu máu ở gan, thiếu máu cục bộ mạn tim, hở van tim 3 lá, trào ngược dạ dày và bệnh lý chất trắng ở não do nguyên nhân mạch máu. Chia sẻ về bệnh tình của mình, chị Trắng cho biết: “Hơn 1 năm nay tôi bị những cơn đau đầu thường xuyên kéo đến, đầu nhức bưng bưng, cảm nhận rõ như có con gì bò trong đầu. Những khi lên cơn nhức đỉnh điểm, tôi mệt lả người, co giật, khó thở, người nhà phải chở đi cấp cứu”.

Cô Trắng

Cô Trắng

Qua nhiều lần cấp cứu tại bệnh viện nhưng không phát hiện được bệnh, cô mạnh dạn đi khám tại Bệnh viện Đại học Y dược (TP. Hồ Chí Minh). Bác sĩ kết luận cô mắc nhiều bệnh cùng một lúc và khuyên nên điều trị bệnh lý chất trắng ở não trước tiên. “Tôi muốn điều trị và tái khám theo toa bác sĩ nhưng mỗi chuyến đi tốn đến 4-5 triệu đồng cho việc khám, mua thuốc và đi lại. Mấy hôm nay hết thuốc mà tôi vẫn chưa có tiền để đi tái khám” - chị Trắng chia sẻ.

Anh Nguyễn Kim Sơn (chồng chị Trắng) tiếp lời: “Bản thân tôi trước đây làm việc tại Ban điều hành bến xe thị trấn Óc Eo, nay đã về hưu. Những tưởng với cái nghề thợ may tại nhà của vợ, ít lương hưu và hàng giải khát bán cho học sinh trước nhà, cuộc sống gia đình có thể no đủ và nuôi được con trai ăn học. Vậy mà từ ngày vợ bệnh, những cơn nhức đầu thường xuyên kéo đến, đầu óc lúc nhớ, lúc quên nên vợ cũng không thể lãnh đồ may như trước. Bao nhiêu tiền dành dụm trong nhà đều ưu tiên cho những lần cấp cứu, khi không đủ tiền phải vay mượn của anh em trong họ hàng, đến nay đã không thể vay mượn thêm. Trong khi đó, con trai đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia mà tôi vẫn chưa có tiền đóng để con ôn tập”. Nói đến đây chị Trắng rưng rưng nước mắt: “Giá như tôi không mắc quá nhiều bệnh thì tiền dành dụm bấy lâu nay có thể sửa chữa căn nhà mục nát nhiều chỗ và có tiền lo cho tương lai con trai có được cái nghề ổn định, chứ để con lo lắng mẹ bệnh đòi nghỉ học đi làm phụ hồ tôi xót xa lắm”.

Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Óc Eo Huỳnh Văn Lên cho biết: “Mặc dù không thuộc địa bàn phụ trách nhưng khi hay tin hoàn cảnh gia đình cháu Nguyễn Đặng Hoàng Long gặp cảnh khó khăn, mẹ bệnh thường xuyên và không xoay được tiền phí ôn tập 1,5 triệu đồng, tôi đã tích cực vận động nhà hảo tâm giúp đỡ em có điều kiện ôn thi để đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới. Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng vận động thêm để chị Trắng có tiền cho những đợt khám và điều trị tiếp theo”. Bí thư kiêm Trưởng ban Nhân dân ấp Sơn Hòa (Vọng Đông) Phạm Minh Tài mong muốn: “Rất mong những tấm lòng nhân ái quan tâm, giúp đỡ gia đình chị Trắng. Bởi hiện nay chị mắc nhiều bệnh nặng, anh Sơn nay lớn tuổi và mắc chứng bệnh thoái hóa khớp gối không thể lao động nặng. Tình cảnh gia đình đang hết sức khó khăn”.

NMọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Têntài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG