Nguy cơ tràn dầu trên diện rộng do tàu chở dầu bị chìm ở đảo Phú Quý

02/07/2019 - 14:03

Vào lúc 17h30 chiều qua (1-7), do thời tiết xấu, tàu đã bị chìm và va vào vùng san hô cạn ở phía Đông Nam của cảng Phú Quý.

Do thời tiết xấu, một chiếc tàu chở dầu đang neo ở đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận bị va đập, chìm đắm một phần, có nguy cơ tràn dầu trên diện rộng. Địa phương đang tiến hành công tác xử lý sự cố này.

Tàu chở gần 50.000 lít dầu bị chìm ở đảo Phú Quý, có nguy cơ dẫn đến sự cố tràn dầu ra biển.

Chiếc tàu dịch vụ hậu cần, biển kiểm soát BRVT-98459 TS có 5 thuyền viên chở theo gần 50.000 lít dầu bị Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý tạm giữ từ ngày 20-6 vì không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Vào lúc 17h30 chiều qua (1-7), do thời tiết xấu, tàu đã bị chìm và va vào vùng san hô cạn ở phía Đông Nam của cảng Phú Quý. Sau khi phát hiện sự cố, trong đêm qua, huyện đảo Phú Quý đã điều các phương tiện tiếp cận để hút dầu ra khỏi tàu nhưng không thành.

Sáng nay (2-7), lực lượng Biên phòng phát hiện khoảng 120 thùng phi ở 5 khoang phía trước có dấu hiệu bung dầu ra do nước tràn vào, va lắc. Nước và dầu loang ra màu đen ở trong khoang. Trong số 3 khoang dầu phía sau có một khoang cũng đã bị nước tràn vào. Nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu ra khu vực đảo Phú Quý là rất lớn.

UBND huyện đảo Phú Quý hiện đang tiếp tục theo dõi tình hình và tính toán, triển khai nhanh các biện pháp để giải phóng lượng dầu trên chiếc tàu chìm đưa vào bờ để tránh sự cố tràn dầu xảy ra./.

Theo VIỆT QUỐC (VOV)