Nguyễn Thị Thật về hạng ba giải xe đạp tại Tây Ban Nha trong lần đầu khoác áo CLB nước ngoài

11/02/2019 - 10:27

Cô gái vàng của làng xe đạp nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã chứng tỏ được giá trị của mình khi về hạng ba giải xe đạp nữ Vuelta a la Comunitat Valenciana Féminas 2019 diễn ra ở Valencia (Tây Ban Nha) trong lần đầu tiên khoác áo CLB Lotto Soudal Ladies (Bỉ)

A A

Nguyễn Thị Thật trên đường đua.

Trong khi mọi người đang đón Xuân mới thì cô gái người An Giang Nguyễn Thị Thật lên đường sang Bỉ đầu quân cho CLB Lotto Soudal Ladies. Điều này khiến cô trở thành tay đua nữ đầu tiên Việt Nam khoác áo CLB nước ngoài.

Giải Vuelta a la Comunitat Valenciana Féminas là cuộc đua nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI). Thành tích giải được tính vào bảng xếp hạng UCI nên thu hút được nhiều đội đua mạnh của châu Âu. Có tổng cộng 19 đội tham dự, mỗi đội 6 VĐV tranh tài duy nhất 1 chặng 88,5 km vòng quanh thành phố Valencia.

Nguyễn Thị Thật (bìa phải) ăn mừng trên bục nhận thưởng.

Xuất phát với 114 tay đua, Nguyễn Thị Thật luôn ở trong tốp đầu với 63 tay đua. Tại đích đến, nhờ khả năng nước rút tốt, Nguyễn Thị Thật về hạng ba, sau 1 thân xe so với người về đầu Kopecky cũng là đồng đội ở CLB Lotto Soudal Ladies và người thứ hai Barnes Alice (Canyon Sram Racing). Như vậy, đây là màn ra mắt CLB mới thành công của Nguyễn Thị Thật và những đóng góp của cô đã giúp đội đua của Bỉ có kết quả mỹ mãn. Một giải nhất và một giải ba cho Tour đầu năm của CLB Lotto Soudal Ladies.

Ba tay đua về đầu chụp ảnh lưu niệm.

Sau khi thi đấu xong, Nguyễn Thị Thật có trao đổi với chúng tôi về giải đua này. Cô gái người An Giang cho biết: “Tôi rất vui khi gặt hái được thành công trong lần đầu tiên khoác áo CLB chuyên nghiệp nước ngoài. Điều này giúp cho tôi có thêm sự tự tin và hào hứng trong bước đường sắp tới. Cách đua ở đây hoàn toàn khác xa với cách đua ở Việt Nam vì họ là chuyên nghiệp rồi. Họ đua theo khả năng của từng VĐV chứ không theo kiểu kèm người như ở trong nước. Các thành viên trong đội đặt chiến thắng của đồng đội lên hàng đầu. Thật rất tiếc trong pha nước rút cuối, tôi không thể là người chiến thắng. Do mới qua nên cũng chưa sâu sắc và hiểu ý của đồng đội. Trong pha nước rút vừa qua, tôi và đồng đội Kopecky cũng chưa có sự kết hợp nên mạnh ai nấy rút. Chắc sau này hiểu nhau hơn thì sẽ có những chiến thuật hợp lý hơn”.

Theo Nguyễn Thị Thật cho biết, cô tiếp tục ở lại Tây Ban Nha cùng đội Lotto Soudal Ladies tham dự một giải khác diễn ra 3 ngày bắt đầu từ ngày 21-2. Sau đó, cô sẽ cùng đội trở về đất Bỉ.

Theo SGGP